Theo Reuters ngày 21.1, Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan kết thúc vụ bao vây khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, tiêu diệt tay súng cuối cùng.

Đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt bọn tấn công khách sạn

Trần Trí | 21/01/2018, 14:04

Theo Reuters ngày 21.1, Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan kết thúc vụ bao vây khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, tiêu diệt tay súng cuối cùng.

Khoảng 21 giờ tối 20.1, 3 tay súng đã xông vào khách sạn này, bắt nhân viên và khách trọ làm con tin và đấu súng với lực lượng an ninh suốt nhiều giờ, khiến hai tên bị giết.

Giám đốc khách sạn là ôngAhmad Haris Nayab, không hề hấn gì, nói bọn tấn công lẻn vào bếp để xông vào khu chính của khách sạn.

Ban đầu có thông tin 4 tay súng tấn công khách sạn. Chưa có tổ chức nào chịu trách nhiệm vụ tấn công này.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Najib Danish nói ít nhất 5 người khách bị giết, 6 người bị thương (thấp hơn so với dự đoán ban đầu) trong khi 153 người gồm 41 người nước ngoài được sơ tán.

Đây là vụ tấn công mới nhất ở Kabul vốn bất ổn, bọn Taliban có khả năng mở hoạt động lớn nhằm khiến người dân không tin chính phủ Afghanistan có phương Tây chống lưng.

Năm 2011, bọn Taliban từng tấn công khách sạn Intercontinental - một tòa nhà sừng sững xây trên một ngọn đồi, được bảo vệ kỹ lưỡng như nhiều tòa nhà ở Kabul.Đây là một trong hai khách sạn chính ở thành phố này, và lẽ ra hôm 21.1 tổ chức một hội nghị công nghệ thông tin. Hơn 100 người dự hội nghị đã đến khách sạn, theo một quan chức Bộ Viễn thông Afghanistan.

Vụ tấn công xảy ra vài ngày sau khi Hội đồng bảo an LHQ thăm Kabul để thị sát tình hình Afghanistan, điều dẫn đến việc khâu an ninh được siết chặt.

Ngày 18.1, Sứ quán Mỹ đã cảnh báo nguy cơ các điểm đông người tụ tập và các khách sạn ở Kabul bị tấn công.

Bảo Vĩnh (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc nhiệm Afghanistan tiêu diệt bọn tấn công khách sạn