Cả ba người sở hữu 6 sổ tiết kiệm liên quan đến khoản tiền 300 tỉ đồng bị rút khỏi ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) đều nói ngược lại những gì đã khai trước đó, và nhất loạt từ chối trả lời câu hỏi về nguồn gốc số tiền.

Đại án 9.000 tỉ: Chủ sở hữu 6 sổ tiết kiệm đều phủ nhận lời khai

Hồ Phước Đông | 30/12/2016, 17:36

Cả ba người sở hữu 6 sổ tiết kiệm liên quan đến khoản tiền 300 tỉ đồng bị rút khỏi ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) đều nói ngược lại những gì đã khai trước đó, và nhất loạt từ chối trả lời câu hỏi về nguồn gốc số tiền.

Phiên tòa phúc thẩm vụ án 9.000 tỉ đồng tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB)tiếp tục diễn ra chiều 30.12.

Sáng cùng ngày đã có nhiều tranh cãi quanh số tiền trong 6 sổ tiết kiệm cùngkhoản tiền 300 tỉ đồng bị rút khỏi VNCB không có hồ sơ vay, và việc ai mới là chủ sở hữu thật sự số tiền trong sổ tiết kiệm này?

Tại phiên tòa sáng, chủ sở hữu của 6 sổ tiết kiệm nói trên gồm Ngô Bích Thùy Trang, Nguyễn Thị Mỹ Dung và Trần Hoài Phục (nhóm người sở hữu 6 sổ tiết kiệm tại VNCB) vắng mặt. Để làm rõ, HĐXX đã triệu tập nhóm này tới tòatham gia phần xét hỏi.Có mặt tại tòa, cả ba người gây bất ngờ có những lời khai trái ngược với chính lời khai của họ tại cơ quan điều tra và phiên sơ thẩm trước đó.

Khi được HĐXX hỏi về nguồn gốc số tiền mình có để gửi vào VNCB, ông Phục khẳng định: “Tiền của tôi, không thuộc phạm vi vụ án hôm nay nên tôi không trả lời”.

HĐXX hỏi lại rằng chính ông Phụctừng nói đó là tiền là của ông Trần QuýThanh - Chủ tịch Tân Hiệp Phát, rồi tiềnlãi lại chuyển cho ông Thanh chứ ông không nhận lại (bản thânông Thanh cũng từng khẳng định đây là tiền của mình)nhưng ông Phục vẫn tái khẳng định là tiền của bản thân và từ chối trả lời nguồn gốc số tiền.

Vậy ai giữ sổ tiết kiệm, tòa hỏi, ôngPhục trả lời vì dự định vay vốn nên đưa lại sổ cho ngân hàng giữ.

HĐXX khẳng định “lời khai của ông (Phục) tại phiên sơ thẩm là: tiền của tôi gửi tại VNCB là mượn của ông Thanh, lãi suất là 11% nhưng không được hưởng mà chuyển cho ông Thanh. Vì bản thân tôi mượn tiền nên phải trả lãi cho ông Thanh”. Ông Phục trả lời rằng đã khai trước đó, nên bây giờ không trả lời lại.

Cũng như ông Phục, bàTrang và bà Dung đềukhông trả lời về nguồn gốc số tiền trong sổ tiết kiệm tại tòa.

Luật sư bảo vệ quyền lợi của bà Trang, Dung và ông Phục hỏi: “Nếu như tới ngân hàng gửi tiền có cần phải chứng minh nguồn gốc hay không?”. Đại diện ngân hàng nhà nước trả lời: “Đây là công việc tại ngân hàng, nên sẽ được trả lời tại ngân hàng. Tôi đang đại diện cho Ngân hàng Nhà nước tại tòa nên từ chối trả lời câu hỏi này”.

HĐXX đã đề nghị VNCB kiểm tra lại số tiền trong sổ tiết kiệm của ba người nói trên ở đâu mà có; cùng với đó kiểm tra cả ba tài khoản này có sử dụng dịch vụ SMS banking hay không, yêu cầunộp lại hồ sơ cho tòa vào ngày 3.1.2017.

Như vậy, cả ba người sở hữu 6 sổ tiết kiệm liên quan đến số tiền 300 tỉ bị rút không có hồ sơ vay tại VNCB đã có lời khai bất nhất.

Tuy nhiên, HĐXX cũng khẳng định, việc số tiền này thật sự của ai tòa sẽ đánh giá dựa trên hồ sơ, chứng cứ đã có chứ không phụ thuộc vào lời khai từ các đương sự.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại án 9.000 tỉ: Chủ sở hữu 6 sổ tiết kiệm đều phủ nhận lời khai