Trừ một số trường hợp đặc biệt, các đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng sẽ được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung suốt quá trình diễn ra đại hội.

Đại biểu dự Đại hội XIII: Không ăn, nghỉ bên ngoài hoặc tại nhà riêng

Theo Thanh Niên | 22/01/2021, 18:30

Trừ một số trường hợp đặc biệt, các đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng sẽ được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung suốt quá trình diễn ra đại hội.

vinh.jpg
Phó chánh văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Đắc Vinh trao đổi tại họp báo - Ảnh: Gia Hân

Chiều 22.1, Ban Tuyên giáo T.Ư, Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII và họp báo cung cấp thông tin về Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng T.Ư Đảng, cho biết công tác tổ chức, phục vụ đại hội lần này có một số điểm mới và được bổ sung để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, toàn bộ các đại biểu tham dự và khách mời được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung trong suốt quá trình diễn ra đại hội tại các khách sạn, nhà khách gần địa điểm tổ chức hội nghị (Trung tâm Hội nghị quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội). Đại biểu không ăn, nghỉ ở bên ngoài hoặc nhà riêng (trừ một số trường hợp có quy định riêng).

Về phương án di chuyển, các đại biểu tham dự các hoạt động của đại hội bằng xe ô tô chung do Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội bố trí (kể cả các Ủy viên T.Ư Đảng). Tại các địa điểm của nhà khách, khách sạn và Trung tâm Hội nghị quốc gia có xe ô tô trực để phục vụ những yêu cầu đột xuất của đoàn và đại biểu.

Đối với khách quốc tế sẽ do Bộ Ngoại giao chủ động bố trí ô tô chung đưa, đón đại biểu khách mời quốc tế dự khai mạc và bế mạc đại hội.
Liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu, Phó chánh Văn phòng T.Ư Đảng cho biết thêm, Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội đặc biệt quan tâm; chỉ đạo xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về y tế để bảo đảm cao nhất an toàn sức khỏe của đại biểu và khách mời. Bên cạnh đó, tiểu ban cũng đã chỉ đạo chuẩn bị chu đáo các phương án bố trí các phòng chức năng, hội trường phục vụ đại hội trong bối cảnh phòng, chống dịch.

Về nội dung, chương trình, đại hội tập trung kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với đánh giá 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045; Kiểm điểm công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khoá XII…

Trước đó, theo thông cáo báo chí được cung cấp tại họp báo, Đại hội XIII có 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII, đông nhất trong 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu dự Đại hội XIII: Không ăn, nghỉ bên ngoài hoặc tại nhà riêng