Sau khi CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều khách hàng Địa ốc Alibaba vô cùng hoang mang vì lỡ bỏ tiền mua đất dự án "ma" của công ty này. Làm sao lấy lại tiền là điều họ mong muốn nhất lúc này?

Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’

Phạm Hồng Quân | 19/09/2019, 10:29

Sau khi CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều khách hàng Địa ốc Alibaba vô cùng hoang mang vì lỡ bỏ tiền mua đất dự án "ma" của công ty này. Làm sao lấy lại tiền là điều họ mong muốn nhất lúc này?

Xem thêm:Nữ lễ tân khách sạn bị phát tán clip sex: Từ chối khi bạn trai muốn lưu giữ kỷ niệm

Bị tổ lái chạy tốc độ bàn thờ tông móp ô tô, công an Quảng Ninh ngỡ ngàng

Ô tô mắc cạn khi tàn phá đường đang đổ bê tông ở Nghệ An: Có tiền nhưng vô ý thức?!

Tông ô tô rồi chạy luôn, bà mẹ đi SH không xin lỗi và sửng cồ với tài xế ở Hà Nội

Đua tốc độ bàn thờ ở Hà Nội, 2 xe máy tông nhau, 4 tổ lái nguy kịch

Gần đây, Địa ốc Alibaba gửi một số văn bản thông báo cho khách hàng về việc gia hạn lịch chi tiền và chịu thêm lãi phạt do các tài khoản ngân hàng của công ty bị Bộ Công an phong tỏa phục vụ công tác điều tra.

Trong buổi gặp mặt tại trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba ở đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức sáng 19.9, chịHuỳnh Thị Ngọc Như–Phó tổng Đối ngoạivà Đào tạo Alibaba trả lời khách hàng về vấn đề này.

Huỳnh Thị Ngọc Như cho biết cơ quan chức năng hiện giữ hết giấy tờ và tài sản của Công ty Địa ốc Alibaba để phục vụ cho việc điều tra.

“Bên cơ quan chức năng, Bộ Công an nói rằng để đảm bảo quyền lợi tối đa của khách hàng, cho nên hiện tại họ đã giữ hết tất cả tài sản mà chúng tôi đang có, từ con người, giấy tờ sổ sách, tiền, nói chung là tất cả mọi thứ. Quý vị yên tâm là cơ quan nhà nước và Bộ công an là người đang giữ. Chắc chắn tiền của quý vị sẽ được giữ một cách an toàn nhất. An toàn hơn ở đây chúng tôi giữ nữa”,Ngọc Như phát biểu.

Tiếp đó, Ngọc Như tiết lộ Tập đoàn Địa ốc Alibaba có 13 văn phòng đại diện, 600 ha đất, tiền của khách không làm gì khác ngoài việc mua bất động sản?! Song, nhiều người nghi ngờ thông tin này.

“Nếu ngày hôm nay quý vị không cùng chúng tôi chờ đợi thì thật sự mà nói tôi cũng không biết làm được gì hơn cho quý vị nữa cả”,Ngọc Nhưnói thêm.

Khi một khách nữ hỏi chừng nào trả tiền cho mình, Phó tổng Đối ngoạivà Đào tạo Alibaba trả lời: “Chắc có lẽ tôi sẽ làm mẫu đơn để nhờ quý vị khách hàng ở đây viết vào để tôi trực tiếp gửi cho Bộ Công an. Khi nào trả tiền được cho quý vị thì chỉ có họ mới trả lời được thôi tại hiện tại họ giữ hết trơn rồi”.

Chiều 18.9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03) phối hợp với Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng với anh em Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng giám đốc công ty này) về hành viLừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thi hành lệnh bắt tạm giam anh em Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh.
CSCĐ đưa Nguyễn Thái Luyện lên ô tô công vụ.

Đến 2 giờ ngày 19.9, Cơ quan Cảnh sát điều traBộ Công an, Công an TP.HCM mới thực hiện xong công tác khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị áp giải lên ô tôcông vụ đưa đi. Rất nhiều tài liệu tại công ty Alibaba bị công an thu giữ, cho vào hàng trăm thùng các tông, đưa lên xe tải chở đi để phục vụ công tác điều tra.

Theo công an, anh em Luyện và đồng bọn đã thành lập Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Công an TP.HCM đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của Luyện và Lĩnh, mở rộng điều tra những người liên quan và thu hồi tài sản cho người bị hại.

Công an TP.HCM đề nghị người dân bị Alibaba chiếm đoạt tài sản cần liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10 và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Công an TP.HCM chỉ đạo Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (gần trụ sở Công ty Alibaba), lập tổ công tác tiếp nhận đơn tố cáo, trình báo của người dân đối với công ty này, sau đó chuyển lên cấp trên.

Xem thêm:CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!

'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Khách hàng bị Địa ốc Alibaba lừa đảo như thế nào? Video: Zing:

Xem thêm:Vụ anh giết vợ chồng em gái: Cháu chuyển nhượng đất 1 tỉ cho chú rồi bán mất

Tâm thư cựu phó giám đốc giết vợ chồng em gái: 'Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm'

Cựu phó giám đốc định giết cháu nếu không đòi được 3 tỉ nhưng đâm chết em gái

'Clip sex Ngân 98 tương tự tin Maria Ozawa bị dọa tung ảnh nóng’

Nữ tiếp viên karaoke dọa tung ảnh, clip nóng với chồng người ta để níu kéo tình cảm

Clip cụ bà ngồi khóc vì bị con đuổi khỏi nhà, chú rể ê mặt khi cô dâu từ chối hôn

Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’