Nhà sản xuất đồ uống nổi tiếng Nhật Bản - Kirin Holdings để mắt đến nguồn cung ổn định từ Việt Nam, nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

Đại gia đồ uống Nhật giúp người trồng cà phê Việt Nam đạt chứng nhận Mỹ bền vững

Nhân Hoàng | 22/05/2021, 11:20

Nhà sản xuất đồ uống nổi tiếng Nhật Bản - Kirin Holdings để mắt đến nguồn cung ổn định từ Việt Nam, nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới.

Kirin Holdings đang đẩy mạnh hỗ trợ người trồng cà phê ở Việt Nam vì mong muốn thu được lợi nhuận từ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng với các sản phẩm bền vững.

Kirin Holdings đang đào tạo nông dân các phương pháp sản xuất bền vững, bao gồm quản lý đất, giúp họ đạt được chứng nhận từ một tổ chức công nhận quốc tế nhằm thúc đẩy canh tác bền vững. Kirin Holdings đặt mục tiêu mở rộng hỗ trợ cho các trang trại ở 700 địa điểm, gấp đôi so với con số hiện tại, vào cuối năm nay.

Kirin Holdings dự đoán doanh số bán thực phẩm và đồ uống được sản xuất bền vững sẽ tăng lên khi nhận thức của người tiêu dùng về các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc gia tăng. Nỗ lực đào tạo nông dân cũng nhằm đảm bảo nguồn cung cấp đầu vào ổn định cho các sản phẩm của Kirin Holdings.

Kirin Holdings giúp người trồng cà phê Việt Nam nhận được chứng nhận từ Rainforest Alliance, tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Mỹ. Muốn được chứng nhận, nông dân không chỉ phải hạn chế sử dụng quá nhiều hóa chất nông nghiệp và làm việc để bảo vệ đa dạng sinh học mà còn nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất. Qua đó cải thiện điều kiện cho người nông dân.

kirin-dai-gia-do-uong-nhat-giup-nguoi-trong-ca-phe-viet-nam-co-chung-chi-my.jpg
Kirin Holdings đang giúp nông dân trồng cà phê ở Việt Nam đạt chứng nhận bền vững từ một tổ chức phi chính phủ quốc tế

Kể từ năm ngoái, Kirin Holdings đã hỗ trợ 350 trang trại cà phê Việt Nam, giúp người trồng tiết kiệm nước, bảo vệ các dòng sông khỏi ô nhiễm và giới thiệu các phương pháp canh tác tốt hơn cho các khu vực có ít ánh sáng mặt trời. Việt Nam là nước sản xuất cà phê hạt
lớn thứ hai thế giới sau Brazil.

Cà phê Việt Nam chiếm khoảng 30% nguyên liệu mà Kirin Holdings sử dụng trong các sản phẩm của mình, chẳng hạn như cà phê đóng hộp và lon. Một vấn đề với công ty là sản lượng biến động giữa nhiều người trồng cà phê nhỏ của Việt Nam.

Bằng cách hỗ trợ những người nông dân này, Kirin Holdings đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm của chính mình và đảm bảo sản xuất ổn định.

Nhờ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, doanh số bán cà phê hạt được chứng nhận bởi Rainforest Alliance đã tăng mạnh trên khắp thế giới vào năm ngoái, tăng 15% so với năm trước. Tuy nhiên, sản lượng cà phê hạt được chứng nhận của Việt Nam chỉ bằng khoảng 10% so với Brazil, quốc gia trồng hàng đầu.

Kirin Holdings đã làm việc với nông dân trồng chè Sri Lanka để đạt được chứng chỉ Rainforest Alliance từ năm 2013. Công ty hy vọng sẽ áp dụng bí quyết đã đạt được ở Sri Lanka vào các trang trại cà phê ở Việt Nam để tăng số lượng người trồng cà phê được chứng nhận.

Bài liên quan
Từ  Việt Nam đến Uganda, cà phê vối biến giới phê bình thành người hâm mộ
Mong muốn xóa tan tiếng đồn robusta (cà phê vối) như loại hạng hai và chỉ thích hợp cho đồ uống hòa tan, ngày càng nhiều nhà sản xuất trên khắp thế giới tung ra những loại hạt được trồng, hái và chế biến với chất lượng cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia đồ uống Nhật giúp người trồng cà phê Việt Nam đạt chứng nhận Mỹ bền vững