"Lẽ ra họ phải ngưng xây dựng, rà soát lại vụ việc theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT. Thế nhưng UBND TP.Vũng Tàu là chủ đầu tư, vẫn không ngó ngàng gì đến chỉ đạo của cấp trên", đại gia Lê Ân nói.

Đại gia Lê Ân lại 'cầu cứu' Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu

Một Thế Giới | 02/03/2016, 15:33

"Lẽ ra họ phải ngưng xây dựng, rà soát lại vụ việc theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT. Thế nhưng UBND TP.Vũng Tàu là chủ đầu tư, vẫn không ngó ngàng gì đến chỉ đạo của cấp trên", đại gia Lê Ân nói.

Đây là lần thứ 3, đại gia Lê Ân gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT).
Trong đơn, ông Lê Ân yêu cầu Bí thư tỉnh BR-VT chỉ đạo UBND TP. VT là chủ đầu tư dự án trường học ngừng ngay việc xây dựng trái phép trên diện tích 4.000m2 tại phường 12, khu vực cầu Cây Khế (Tp. Vũng Tàu). Đây là phần đất thuộc quyền sở hữu của ngân hàng TM cổ phần Vũng Tàu (VCSB).
dai gia Le An
 Đây là lần thứ 3 đại gia Lê Ân gửi đơn kêu cứu đến các lãnh đạo cao cấp của tỉnh BR-VT. Ảnh: Dương Cầm
Phần đất đang bị UBND TP. Vũng Tàu cho xây dựng trái phép nói trên nằm trong diện tích 7.040m2, từ hai năm nay đã xảy ra tranh chấp giữa ngân hàng VCSB và ông Lê Văn Hậu. Vụ việc đã được Tòa án Nhân dân TP.Vũng Tàu thụ lý và chờ xét xử. 
Do đó, việc thay đổi hiện trạng, mốc giới, xây dựng công trình trên phần đất khi chưa có phán quyết cuối cùng của tòa án là vi phạm pháp luật.
Đại gia Lê Ân đề nghị: "Việc xây dựng trường học là cần thiết. Tuy nhiên, UBND TP.Vũng Tàu cũng không thể bất chấp quy định của pháp luật và làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ của TAND trong việc bảo vệ công lý, lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, cá nhân... 
Tốt nhất, UBND TP. Vũng Tàu tạo điều kiện cho TAND TP.Vũng Tàu đo vẽ, xác định diện tích đất của VCSB đang tranh chấp, sớm đưa ra xét xử khi có bản án. Dĩ nhiên, Hội đồng thanh lý VCSB tạo mọi điều kiện để xây trường học, vừa đạt được công việc, vừa không vi phạm pháp luật".
dai gia Le An
 Đại gia Lê Ân đang là chủ tịch Hội đồng thanh lý ngân hàng VCSB. Ảnh: Dương Cầm
Hiện nay, dự án trường học này vẫn đang được xây dựng. Chủ đầu tư dự án là UBND TP.VT đã phớt lờ văn bản số 541/ UBND-VP do ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó chủ tịch tỉnh BR-VT ký ngày 22.1.2016, gửi giám đốc Sở TN-MT, Chủ tịch UBND TP.VT, yêu cầu giải quyết vụ việc "theo quy định của pháp luật và yêu cầu báo cáo kết quả về UBND tỉnh". 
Ông Lê Ân nói: "Lẽ ra họ phải ngưng xây dựng, rà soát lại vụ việc theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT. Thế nhưng UBND TP.Vũng Tàu là chủ đầu tư, vẫn không ngó ngàng gì đến chỉ đạo của cấp trên".
dai gia Le An
Văn bản chỉ đạo rà soát lại vụ việc khiếu nại của ông Lê Ân, do đích thân Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT ký gửi Sở TN-MT, UBND TP. Vũng Tàu. Ảnh: Dương Cầm
Trước đó, ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch UBND phường 12 đã báo cáo lên UBND TP.Vũng Tàu bằng văn bản số 27/UBND-ĐC: “Tại buổi làm việc các ngành đã xác định phần đất tranh chấp giữa ông Lê Ân và ông Lê Văn Hậu, đơn vị thi công chỉ mượn đất để tạm vật liệu, chưa xây dựng đến”. 
Thế nhưng, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới khảo sát tại hiện trường nhận thấy đã có nhiều cọc bê tông, nền móng kiên cố nằm trong cột mốc diện tích đất thuộc quyền sở hữu của ngân hàng VCSB, không phải "mượn đất để tạm vật tư" như báo cáo của UBND phường 12.
Ông Lê Ân bức xúc: “UBND phường 12 báo cáo sự việc lên cấp trên không đúng sự thật. Trong khi họ đã xây nền móng kiên cố, san lấp đến 4.000m2 trên đất thuộc tài sản hợp pháp của ngân hàng VCSB”.
Chính vì quá bức xúc vụ việc, đây là lần thứ 3, ông Lê Ân gửi đơn kêu cứu đến đích danh những lãnh đạo cao cấp nhất của tỉnh: ông Nguyễn Hồng Lĩnh Bí thư tỉnh BR-VT, Nguyễn Thanh Tịnh Phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, Mai Ngọc Thuận Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu và ông Nguyễn Lập Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu.
Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân lại 'cầu cứu' Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu