Kiệt tác Richard Mille 19-02 lấy cảm hứng từ hoa Mộc Lan kết hợp với cỗ máy siêu phức tạp flying tourbillon trị giá hơn 1,3 triệu đô mới đây đã về tay một đại gia giấu tên tại Hà Nội.

Đại gia Việt sở hữu đồng hồ triệu đô của Richard Mille

Frostoflondon | 28/12/2016, 10:09

Kiệt tác Richard Mille 19-02 lấy cảm hứng từ hoa Mộc Lan kết hợp với cỗ máy siêu phức tạp flying tourbillon trị giá hơn 1,3 triệu đô mới đây đã về tay một đại gia giấu tên tại Hà Nội.

Trong thế giới đồng hồ siêu sang, nếu nhắc đến chủ đề hoa thì giới sưu tập đánh giá cao Jaquet Droz “Lady 8 Flower”, “Secret de la Reine” của Breguet hay chiếc “Margot” theo phong cách bói hoa của Christophe Claret. Khi RM19-02 Tourbillon Fleur ra mắt tại triển lãm SIHH 2015, chiếc đồng hồ này đã chiếm lĩnh sân chơi với cảm hứng từ những loài hoa.

Cận cảnh kiệt tác RM 19-02 Tourbillon Fleur phiên bản vàng hồng mới được một đại gia tại Hà Nội sưu tầm. Tâm điểm của RM19-02 là cỗ Tourbillon giúp hạn chế ảnh hưởng của trọng lực trái đất lên máy đồng hồ. Từ xưa đến nay, giới sưu tầm vẫn coi Tourbillon là hiện thân của nghệ thuật cơ khí thượng thừa, độ hiếm và độ xa xỉ.

RM19-02 đặc biệt ở chỗ cỗ Tourbillon hoàn toàn được giấu kín trong bông Mộc Lan tím. Cứ mỗi 5 phút, các cánh hoa hé nở mới khoe trọn cỗ máy đắt giá này cũng như phần nhuỵ hoa bằng đá quý.

Để có thể tạo ra chuyển động quyến rũ như vậy, RM 19-02 Tourbillon Fleur đòi hỏi một cơ chế phức tạp với 5 cần gạt bên dưới và các bánh răng chuyền dài để nâng cỗ “flying tourbillon” lên mỗi khi bông hoa nở ra. Một ổ cót riêng biệt được thiết kế để cung cấp năng lượng cho cỗ Tourbillon này, tránh ảnh hưởng tới nguồn năng lượng để chỉ giờ.

Richard Mille 19-02 lấy cảm hứng từ Mộc Lan bởi trong truyền thuyết thì loài hoa này đã tồn tại hàng triệu năm nay, trước cả khi loài ong xuất hiện. Toàn bộ các cánh hoa được tạc thủ công trên vàng bởi những nghệ nhân bậc thầy, sau đó tiếp tục được hoàn thiện bởi các hoạ sĩ tài năng nhất và không bông nào giống bông nào. Có thể nói mỗi bông hoa của RM 19-02 đều là độc bản.

Dáng đồng hồ tonneau ba lớp trứ danh của Richard Mille ôm trọn cổ tay chủ nhân đảm bảo sự thoải mái cũng như tính ứng dụng cao. Lớp vỏ ba lớp này đòi hỏi tới 47 công đoạn dập, và nhiều ngày cho việc mài lắp kính và đánh bóng. Vòng bezel và toàn bộ thân vỏ đồng hồ được đúc từ vàng hồng và mài hoàn thiện để hạn chế tối ưu tính chất xước răm của vàng trong sử dụng hàng ngày.

Cận cảnh siêu phẩm Richard Mille RM19-02 Tourbillon Fleur trên cổ tay chủ nhân tại Hà Nội, một trong số 30 siêu phẩm trị giá hơn triệu đô của dòng RM 19-02 còn sót lại trên toàn thế giới.

Theo FroshofLondon
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Việt sở hữu đồng hồ triệu đô của Richard Mille