Sáng 15.3, Trường đại học Cần Thơ bất ngờ thông báo cho toàn bộ sinh viên và học viên của trường không đến trường học tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Đại học Cần Thơ bất ngờ ‘đổi ý’, cho sinh viên không đến trường

Khang Duy | 15/03/2020, 14:43

Sáng 15.3, Trường đại học Cần Thơ bất ngờ thông báo cho toàn bộ sinh viên và học viên của trường không đến trường học tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Trên fanpage chính thức của Trường đại học Cần Thơ, nhiều sinh viên tỏ vẻ bất ngờ khi trường “đổi ý” chỉ trong 1 ngày, Vì trước đó, ngày 14.3, trường đã ra thông báocho sinh viên đi học trở lại vào ngày 16.3.

Cũng theo thông báosáng nay, bắt đầu thời gian từ ngày 16.3 đến ngày 29.3, Trường đại học Cần Thơ tiếp tục triển khai giảng dạy không tập trung. Giao cho giảng viên chủ động lựa chọn phương pháp giảng dạyphù hợp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy và học trên cơ sở đảm bảo chất lượng đào tạo.

Các đơn vị đào tạo có trách nhiệm thông báo kịp thời cho giảng viên, cốvấn học tập của đơn vị mình nội dung trên để giảng viên liên hệ với sinh viên về việc tổ chức học tập các học phần do mình phụ trách.

Phòng Công tác sinh viên tiếp tục chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp chặc chẽ với các cơ quan y tế địa phương thực hiện có hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường, đồng thời hướng dẫn quy trình xử lý khi có tình huống xảy ra.

Lãnh đạo đơn vị trực thuộc trường phải tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao việc phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho Ban giám hiệu để có biện pháp xử lý kịp thời, kiên quyết không để lây lan trong trường.

Công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và học viên tại các trung tâm của trường cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện đã có 63 tỉnh thành trên cả nước cũng thay đổi lịch học, tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch bệnh. Trong diễn biến liên quan, Bộ GD-ĐT đã lần thứ 2 điều chỉnh khung thời gian năm học và lịch THPT quốc gia. Theo đó, năm học sẽ kết thúc trước ngày 15.7 và học sinh thi THPT quốc gia từ ngày 8 đến ngày 11.8.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Cần Thơ bất ngờ ‘đổi ý’, cho sinh viên không đến trường