Ngày 18.2, Bộ môn Phát triển khởi nghiệp, Trường Đại học FPT tổ chức khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring-2023 dành cho các nhóm sinh viên khởi nghiệp.

Đại học FPT TP.HCM tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sinh viên 2023

H.V | 18/02/2023, 12:10

Ngày 18.2, Bộ môn Phát triển khởi nghiệp, Trường Đại học FPT tổ chức khai mạc cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring-2023 dành cho các nhóm sinh viên khởi nghiệp.

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring-2023 (cuộc thi về lập trình tạo ra các sản phẩm dành cho mục đích khởi nghiệp) là một sự kiện thường kỳ kể từ năm 2022, nhằm khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển các ý tưởng khởi nghiệp mới.

screenshot-2023-02-18-115536.jpg

Ths Đồng Quin - Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, tiếp nối sự thành công của cuộc thi Hackathon-2022, cuộc thi lần này nhằm tạo ra một môi trường sáng tạo, thử thách và kích thích khả năng sáng tạo trong sinh viên. Từ đó giúp sinh viên phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, hoặc cải tiến các sản phẩm và dịch vụ đã có dựa trên các nền tảng công nghệ mới.

Cuộc thi được tổ chức trong không khí sôi động, hứa hẹn mang đến những ý tưởng đột phá và sản phẩm sáng tạo của các nhóm sinh viên khởi nghiệp. Các đội thi sẽ cạnh tranh với nhau trong việc phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch, thương mại điện tử... với mục tiêu tạo ra các giải pháp sáng tạo và giải quyết các vấn đề thực tế trong xã hội.

screenshot-2023-02-18-115517.jpg

Cuộc thi FPT Entrepreneurial Hackathon Spring-2023 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 19.2 tại trung tâm thư viện trường Đại học FPT. Cuộc thi được Bộ môn Phát triển khởi nghiệp, Đại học FPT TP.HCM phối hợp cùng các công ty công nghệ, doanh nghiệp start-up, các quỹ đầu tư và các tổ chức phi lợi nhuận cùng tổ chức.

TS Phan Gia Hoàng - Chủ nhiệm bộ môn Phát triển Khởi nghiệp, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp 2023 cho biết thêm, khi tham gia cuộc thi Hackathon, các nhóm sinh viên có cơ hội giao lưu, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và giám khảo trong lĩnh vực khởi nghiệp, từ đó trau dồi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác, tài trợ và nhà đầu tư. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội được trình bày, quảng bá ý tưởng của mình trước công chúng và các chuyên gia trong ngành. Ông hy vọng cuộc thi sẽ giúp các nhóm sinh viên khởi nghiệp đạt được những thành công trong tương lai.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình: 50.000.000 đồng.

1 giải nhất: 10.000.000 đồng.

1 giải nhì: 7.000.000 đồng.

2 giải ba: 5.000.000 đồng.

Cùng rất nhiều giải khuyến khích dành cho các đội có ý tưởng đột phá, sáng tạo và triển vọng.

Thông tin chi tiết về cuộc thi Hackathon của Đại học FPT có thể được tìm thấy trên website của trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học FPT TP.HCM tổ chức cuộc thi khởi nghiệp sinh viên 2023