Phương án tuyển sinh 2019 của trường ĐH Hàng hải Việt Nam sẽ có một số ngành được xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp.

Đại học Hàng hải xét tuyển thẳng theo đặt hàng của doanh nghiệp

nguyentuyet | 07/01/2019, 20:06

Phương án tuyển sinh 2019 của trường ĐH Hàng hải Việt Nam sẽ có một số ngành được xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp.

ĐH Hàng hải Việt Nam vừa công bốphương án tuyển sinh 2019 với 4 phương thức gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; xét tuyển thẳng kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố; xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện 3 năm THPT (xét học bạ) và xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp với tổng chỉ tiêu là3.200.

Các phương thức xét tuyển cụ thể như sau:

Phương thức1: Xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp. Áp dụng cho toàn bộ các chuyên ngành và đối với những thí sinh có tổng điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2019 trong tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường và đáp ứng một trong các hình thức sau:

Hình thức 1: Thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc tương đương trở lên trong thời hạn (tính đến ngày 30.6.2019);

Hình thức 2: Thí sinh đạt các giải Nhất, Nhì, Ba các môn thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trở lên. Các môn thi gồm: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học và Ngoại ngữ.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT, áp dụng đối với toàn bộ nhóm ngành Kỹ thuật và Công nghệ (27 chuyên ngành) và các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017, 2018 và 2019.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo đặt hàng và học bổng của doanh nghiệp. Áp dụng cho hai chuyên ngành đi biển: Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển.

Đối tượng: Thí sinh có tổng điểm các môn thi THPT quốc gia năm 2019 hoặc tổng điểm trung bình của ba môn theo kết quả của ba năm THPT (trong tổ hợp môn xét tuyển) cộng với điểm ưu tiên đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường.

Năm 2019, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức tuyển sinh cho 44 chuyên ngành đào tạo bậc đại học, trong đó: 37 chương trình hệ đại học đại trà, 4 chương trình chất lượng cao, 3 chương trình tiên tiến. Đồng thời, nhà trường cũng tuyển sinh 14 chuyên ngành đào tạo bậc Cao đẳng.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Hàng hải xét tuyển thẳng theo đặt hàng của doanh nghiệp