Chất béo là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Bên cạnh tập thể dục, một chế độ ăn gồm những loại thực phẩm tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng hoàn hảo.

Thực phẩm đốt cháy chất béo, phái đẹp không nên bỏ qua

Thùy Vân | 07/01/2019, 15:40

Chất béo là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Bên cạnh tập thể dục, một chế độ ăn gồm những loại thực phẩm tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng hoàn hảo.

Táo

Táo là một trong những loại trái cây có khả năng đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Loại quả này chứa pectin liên kết với nước, hạn chế lượng chất béo mà tế bào có thể hấp thụ. Chất xơ từ quả táo giữ cho bụng đầy đủ trong thời gian dài. Một nghiên cứu cho thấy ăn 3 quả táo mỗi ngày rất có lợi cho những phụ nữ thừa cân.

Dừa

Dừa hỗ trợ đốt chất béo hiệu quả và cải thiện tốc độ trao đổi chất của gan. Dừa giúp cơ thể bạn phân phối và đốt chất béo dư thừa.

Loại trái cây này có thành phần là chất béo và chất béo trung tính, giúp cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn. Tuyến giáp của bạn mang chức năng tăng độ nhạy cảm với insulin bằng cách ổn định lượng đường trong máu, đồng thời hỗ trợ phân phối và đốt chất béo.

Bên cạnh đó, chất béo trung tính có trong dừa cũng giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất của gan.

Chanh

Việc tiêu thụ những loại trái cây có tính axit như chanh dễ dàng giúp bạn giảm cân. Chanh không chỉ chứa acid citric, mà còn có thành phần là kali, vitamin C và P. Các chất này được cho là có tác dụng giảm các triệu chứng viêm, giải độc gan, giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ức gà

Ức gà cũng là loại thực phẩm tuyệt vời trong việc đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, để ức gà hoàn thành tốt việc đốt cháy chất béo, bạn nên loại bỏ xương và da trước khi chế biến. Bạn cũng chỉ nên chọn phần nạc nhất ở ức gà để chúng phát huy tốt đa hiệu quả.

Lòng trắng trứng

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì lòng trắng trứng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Protein có trong lòng trắng trứng là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp bạn đốt cháy chất béo và calo trong quá trình “xây dựng” cơ bắp.

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng có chứa rất ít calo, vì vậy mà chúng là sự lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Tỏi

Không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời mà còn có khả năng đốt cháy chất béo. Alicin là một loại chất có nhiều trong tỏi và đây chính là chất giúp tỏi “đẩy” chất béo ra khỏi cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là loại carbohydrate tiêu hóa chậm, giúp bạn no lâu hơn. Chúng có chứa carotenoids, chất chống ôxy hóa giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và giảm kháng insulin. Điều này cho phép cơ thể chuyển đổi calo thành năng lượng thay vì lưu trữ dưới dạng mỡ thừa trong cơ thể.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như rau bina, cải xoăn giúp đốt cháy mỡ bụng cực kỳ vượt trội. Hầu hết các loại rau lá xanh đều chứa ít calo giúp giảm lượng calo. Nhóm thực phẩm này cũng giàu chất xơ thúc đẩy cảm giác no, tăng sự trao đổi chất.

Bí ngô

Bí ngô chứa ít calo và rất giàu chất xơ. Ăn loại quả này thường xuyên sẽ khiến bạn không còn cảm giác thèm ăn vặt. Điều này làm cho bí ngô trở thành một loại rau tuyệt vời để đốt cháy chất béo giúp duy trì cân nặng hiệu quả.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm đốt cháy chất béo, phái đẹp không nên bỏ qua