Cho đến thời điểm hiện tại, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên Đài Loan vẫn chưa mở cửa đón khách quốc tế. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa “hậu COVID-19”, hòn đảo đã xây dựng những tuyến đường hoàn chỉnh và có lộ trình cho du lịch “xanh” bằng xe đạp.

Đài Loan hướng đến du lịch ‘xanh’ bằng xe đạp

Nhật Hạ | 24/11/2021, 22:00

Cho đến thời điểm hiện tại, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên Đài Loan vẫn chưa mở cửa đón khách quốc tế. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa “hậu COVID-19”, hòn đảo đã xây dựng những tuyến đường hoàn chỉnh và có lộ trình cho du lịch “xanh” bằng xe đạp.

Ông Derek Chou, Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại TP.HCM cho biết, hiện nay Đài Loan đang đẩy mạnh du lịch bằng xe đạp vì trong mùa dịch bệnh, hạn chế không gian kín nên những tour du lịch ngoài thiên nhiên, khám phá cảnh quan ngoài trời sẽ được hướng đến. Đài Loan cũng đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại nhiều quốc gia phục hồi kinh tế du lịch sau COVID-19, trong đó có Việt Nam.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa (theo dự kiến) vào năm sau, Đài Loan đã thiết lập một môi trường đi xe đạp hoàn chỉnh, bao gồm các tuyến đường dành riêng cho xe đạp và các trạm cung cấp. Đồng thời cung cấp các dịch vụ gián tiếp như các phương tiện giao thông công cộng như đường sắt và tàu điện ngầm, giúp hành khách có thể dễ dàng sử dụng xe đạp di chuyển khắp Đài Loan.

Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp này cũng đã tối ưu hóa 16 tuyến đường dành cho xe đạp trong năm nay, với các tùy chọn khác nhau như tuyến đường ven biển, ven sông, nông thôn, miền núi và các đảo xa. Ngoài cảnh đẹp tuyệt vời và độc đáo trên mỗi tuyến đường, những món ăn địa phương đặc sắc là những trải nghiệm mà du khách nhất định phải thử.

“Đài Loan rất chào đón các bạn Việt Nam đến Đài Loan du lịch và trải nghiệm sau khi dịch bệnh kết thúc”, ông Derek Chou nói.

Mới đây, tại TP.HCM, Cục Du lịch Đài Loan đã tổ chức chương trình "360 VR Experience Taiwan in One Day" để du khách có thể trải nghiệm du lịch “xanh” đạp xe vòng quanh Đài Loan thông qua thực tế ảo VR và video 360 độ.

Thông qua những đoạn video ngắn được thưởng lãm bằng kính thực tế ảo, Đài Loan hiện ra chân thật, gần gũi và đầy bất ngờ về cảnh quan thiên nhiên, con người và văn hóa; chào đón các bạn Việt Nam yêu thích thể thao đến thăm Đài Loan và trải nghiệm một cách khác biệt hơn khi du lịch bằng xe sau khi dịch bệnh kết thúc.

nguoitrainghiem.jpg
Các Travel blogger và người trải nghiệm du lịch Đài Loan bằng xe đạp thông qua kính thực tế ảo

"360 VR Experience Taiwan in One Day" có sự tham dự của Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc - ông Winston Chung (Chung Văn Chính) và ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại TP.HCM. Ngoài ra, tham gia trải nghiệm tour thực tế ảo còn có một số travel blogger yêu mến Đài Loan như Đinh Hằng, Phan Thế Anh, Mike Nhân Phan và Lý Thành Cơ.

daoxew.jpg
Xu hướng du lịch hậu COVID-19 được dự báo sẽ lên ngôi là du lịch sinh thái và ngoài trời

Ông Chung Văn Chính cho biết: “Với sự ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, du lịch quốc tế gần như đứng im. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm nay lại có thêm một hãng hàng không của Đài Loan mở đường bay thẳng TP.HCM - Đài Bắc, điều này có thể dự đoán tiềm năng du lịch của hai bên sau khi dịch bệnh ổn định sẽ phục hồi trở lại. Hiện Đài Loan đang tăng cường tỷ lệ bao phủ vắc xin đến khi mọi người có thể yên tâm du lịch và cũng sẽ bắt đầu lên kế hoạch mở cửa đón tiếp du khách quốc tế”.

dl.jpg
Biker đạp xe du lịch ở Đài Loan 

Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Đài Loan.  Theo số liệu thống kê, năm 2019, Việt Nam có hơn 400.000 lượt du khách ghé thăm Đài Loan. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam là nước có lượng khách ghé đến Đài Loan nhiều thứ 7.

Trong khi đó, du khách Đài Loan đến thăm Việt Nam năm 2019 đạt 850.000 lượt, đây là thị trường lớn thứ 4 chiếm lượng khách ghé Việt Nam nhiều nhất. Vào tháng 3.2019, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã thành lập tổ du lịch với mong muốn đẩy đà tăng trưởng du lịch giữa 2 bên tăng thêm gấp nhiều lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
42 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan hướng đến du lịch ‘xanh’ bằng xe đạp