Ông Cas van der Horst, đại diện của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cũng cho rằng: "Một môi trường làm việc thân thiện có khả năng khiến người lao động làm việc hiệu quả hơn. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải lưu tâm tới nhu cầu của nhân viên là người LGBT". 

Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam: Các doanh nghiệp cần quan tâm đến người đồng tính

Một Thế Giới | 20/10/2015, 05:08

Ông Cas van der Horst, đại diện của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cũng cho rằng: "Một môi trường làm việc thân thiện có khả năng khiến người lao động làm việc hiệu quả hơn. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải lưu tâm tới nhu cầu của nhân viên là người LGBT". 

Cuối tuần trước, trung tâm ICS đã tổ chức một buổi đối thoại mang tên Work with Pride tại Hà Nội mở màn cho chiến dịch vận động quyền bình đẳng cho người LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới) tại nơi làm việc. Mục đích của chiến dịch này là tăng cường nhận thức về đa dạng tính dục và khuyến khích các doanh nghiệp hành động để cải tạo môi trường làm việc thân thiện hơn với người LGBT. 
Chiến dịch Work with Pride sẽ bắt đầu những cuộc đối thoại, nhằm tạo thành một diễn đàn để các nhà vận động và các doanh nghiệp cùng tìm cách thúc đẩy vai trò của các doanh nghiệp trong việc tham gia hiệu quả vào phong trào LGBT tại Việt Nam. 
Tại buổi đối thoại, hàng loạt các ý tưởng đã được đưa tới các doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả việc thảo luận các biện pháp để giúp các doanh nghiệp vượt qua những e ngại để trở thành một điểm sáng về LGBT. 
Trong lời khai mạc, ngài Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh: "Hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp tạo nên môi trường làm việc cởi mở và thân thiện, điều đó thúc đẩy sự thay đổi lớn lao hơn của toàn xã hội".
Dong tinh, cong dong LGBT
 
Ông Cas van der Horst, đại diện của Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cũng cho rằng: "Một môi trường làm việc thân thiện có khả năng khiến người lao động làm việc hiệu quả hơn. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần phải lưu tâm tới nhu cầu của nhân viên là người LGBT. Điều đó mang lại phẩm giá cho từng cá nhân và cũng khiến cho môi trường làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn"
Theo số liệu từ Google thì số lượng tìm kiếm những từ khóa liên quan đến LGBT như "LGBT là gì?" hay "cộng đồng LGBT" tại Việt Nam đã tăng gấp 5 lần so với năm 2011. Điều này cho thấy cộng đồng LGBT đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng của người dân.
Trao đổi với báo chí, ông Alex Long - Giám đốc Chính sách và Quan hệ Chính phủ, Các Thị trường Mới nổi tại Đông Nam Á, Google Châu Á Thái Bình Dương, nói: "Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, có mong muốn đa dạng hóa nguồn nhận lực vì họ nhận ra rằng sự đa dạng sẽ tạo ra những ý tưởng hay và sáng kiến mới".
Ngoài ra, ông Alex Long cho biết Google luôn muốn phá bỏ rào cản và sự kỳ thị là nhằm giúp nhân viên tập trung tốt hơn vào niềm đam mê và những người họ yêu thương. Điều đó sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho chính bản thân họ và công ty.
Dong tinh, cong dong LGBT
Google nổi tiếng là một công ty ủng hộ mạnh mẽ cho cộng đồng LGBT. Tháng 6 năm nay, nhằm ăn mừng sự kiện Tòa án Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân trên toàn lãnh thổ, Google đã thay đổi bảng hiệu tại văn phòng đại diện ở California và New York (Mỹ) với hai chữ O mang màu sắc từ cờ lục sắc - biểu tượng của LGBT.
Các doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại đã cho thấy sự sẵn sàng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc ủng hộ phong trào LGBT tuy vẫn còn khiêm tốn nhưng là hạt giống tạo nên sự thay đổi, trong đó đáng chú ý là PwC, Baker & McKenzie, Google, và KPMG. Họ mang những tiềm năng đáng kể cho phong trào LGBT trong công sở tại Việt Nam trong tương lai. Các công ty này đang là những người đi đầu và tạo ra những chuyển biến đáng kể vì một môi trường làm việc thân thiện và tôn trọng tất cả mọi người bất kể xu hướng tính dục hay bản dạng giới nào.
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam: Các doanh nghiệp cần quan tâm đến người đồng tính