Cả 9 học sinh đều nhà ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi và thuộc con em nông dân nghèo. Trước khi xuống tắm, cả 9 em cùng nắm tay nhau nhảy xuống nước dẫn đến vụ việc thương tâm.

Đại tang xã nghèo nơi 9 học sinh chết đuối

Theo VietNamNet | 16/04/2016, 10:30

Cả 9 học sinh đều nhà ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi và thuộc con em nông dân nghèo. Trước khi xuống tắm, cả 9 em cùng nắm tay nhau nhảy xuống nước dẫn đến vụ việc thương tâm.

Chiều 15.4, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an Quảng Ngãi cho biết đến 17 giờ ngày 15.4, mọi công tác khám nghiệm vụ 9 học sinh đuối nước tử vong xảy ra ở xã Nghĩa Hòa, TP Quảng Ngãi đã hoàn tất. Cả 9 thi thể của các em học sinh cũng được bàn giao về cho gia đình.

“Chúng tôi cũng đã làm việc lại với các em học sinh cùng đi chung để tìm hiểu kỹ hơn vụ việc. Bước đầu xác định 9 em đều tử vong do đuối nước”, đại tá Dương nói.

Các em chết nằm sát cạnh nhau

Em Phạm Ngọc Linh, học sinh lớp 6B, Trường THCS Nghĩa Hà cho biết trước khi xảy ra vụ việc, cả nhóm bạn cùng rủ nhau đi hái mận ở nhà một người bạn cùng lớp.

"Sau khi ăn mận xong, các bạn nam rủ nhau đi tắm nên đi trước, sau đó chúng cháu mới đạp xe đi theo sau. Khi ra đến khu vực bờ sông, bạn cháu thấy xe và quần áo các bạn đều để phía trên. Nhìn xuống sông thì thấy một bạn đang chới với, đưa hai tay lên. Cháu sợ quá mới chạy vô báo với một người đang làm phía trên, đồng thời chạy về trường báo với thầy cô”, em Linh kể.

                
chết đuối, học sinh, tang thương, Quảng Ngãi
   

Bà Ngô Thị Hai (mẹ cháu Nguyễn Thanh Hoàng) khóc ngất khi nhìn thi thể con.

   

Ông Nguyễn Tấn Thái, ngụ xã Nghĩa Hà cho biết, khi hay tin sự việc, tôi chạy ra chỉ thấy giày dép các em để bên trên, biết có chuyện nên tôi lao xuống sông tìm các em và bắt gặp cả một tốp gồm 6 em nằm co cụm lại với nhau.

"Lần lượt tôi đưa cả 6 em nhưng tất cả các em đều ngưng thở. 3 em còn lại nằm cách đó khoảng 2-3m cũng được vớt lên sau. Riêng cháu Lê Phú Quý sau khi đưa lên bờ phát hiện cháu còn hơi thở nên mới hô hấp nhân tạo, gọi xe cấp cứu nhưng trên đường tới bệnh viện thì tử vong", ông Thái kể.

Ông Nguyễn Hữu Ý, Trưởng thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà cho biết, tại vị trí xảy ra vụ đuối nước 9 học sinh nói trên cũng từng có một vụ đuối nước xảy ra.

"Nước ở đây sâu đến 3-4m. Sở dĩ nó sâu như thế do đơn vị làm đường múc cát đắp lên trên, tạo nên vũng sâu hoắm, thẳng đứng… Người lớn chẳng may ngã xuống cũng chết, đừng nói học sinh”, ông Ý bức xúc.

Tang thương xã nghèo

Trong ngôi nhà nhỏ nằm lẫn khuất ở thôn Hủ Tiếu, xã Nghĩa Hòa, TP Quảng Ngãi, bà Ngô Thị Hai (mẹ em Nguyễn Thanh Hoàng) khóc ngất bên thi thể con trai. Bà hết nhìn lên khuôn mặt, đưa tay nắm bàn tay bàn chân bên thi thể con trai như đứt từng khúc ruột gan.

“Trời ơi con ơi, sao con bỏ mẹ đi thế này. Mẹ biết sống sao đây.... Hồi sáng, con còn nói với mẹ chủ nhật tới đây là sinh nhật con, sao giờ con đi rồi con ơi”, bà Hai gào thét rồi chết lặng.

                
chết đuối, học sinh, tang thương, Quảng Ngãi
   

Khu vực xảy ra vụ đuối nước.

   

Chứng kiến cảnh tượng trên, ông Nguyễn Hạo (85 tuổi, ông nội cháu Hoàng) ứa nước mắt. “Nó còn trẻ mà đi sớm quá. Sao ông trời lại để cho kẻ già này tiễn đứa trẻ thơ như thế”, ông Hạo sụt sùi.

Ngồi bên thi thể đứa cháu ruột, bà Nguyễn Thị Mỹ (bà nội cháu Cao Ngọc Vũ) chết lặng, bà hết sờ tay, đến chân cháu Vũ rồi gào thét trong nước mắt: "Trời ơi, sao cháu bỏ bà mà đi thế này. Sao cháu không ở với bà, ở với cha mẹ mà bỏ đi”.

                
chết đuối, học sinh, tang thương, Quảng Ngãi
   

Bà Nguyễn Thị Mỹ chết ngất bên thi thể cháu nội. Ảnh: Thanh Trung

   

Ông Trần, một hàng xóm sát nhà cháu Vũ cho biết, thường ngày cháu Vũ ở với bà nội, cha mẹ đều đã đi làm rẫy ở Tây Nguyên. “Chiều nay hay tin sự việc, bà con mới điện báo cho cha mẹ nó. Giờ cha mẹ nó đang lên xe trở về Quảng Ngãi”, ông Trần cho biết.

         
   

Hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng

   

Trong chiều 15.4, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường, tổ chức thăm hỏi động viên gia đình các học sinh bị nạn. “UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng Ủy ban mặt trận tổ quốc cùng nhiều hội đoàn thể… đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình các học sinh 20 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho các em”, ông Căng cho biết.

   
     
  •  
  • Theo Thành Trung/ VietNamNet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại tang xã nghèo nơi 9 học sinh chết đuối