Theo thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam), đài thiên văn Hòa Lạc đang sở hữu nhiều mô hình thú vị liên quan đến hàng không vũ trụ như mô hình tên lửa đẩy, mô hình vệ tinh, mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Đài thiên văn Hòa Lạc mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ

Thu Anh | 15/09/2019, 10:51

Theo thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam), đài thiên văn Hòa Lạc đang sở hữu nhiều mô hình thú vị liên quan đến hàng không vũ trụ như mô hình tên lửa đẩy, mô hình vệ tinh, mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Đài thiên văn Hòa Lạc được đặt tại khu CNC Láng – Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội 30km, nằm trong quần thể các công trình gồm Bảo tàng Vũ trụ Việt Nam; Đài Thiên văn Hòa Lạc và nhà chiếu hình vũ trụ do Trung tâm Vũ trụ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ngoài nghiên cứu khoa học, đây cũng là nơi phổ biến kiến thức về không gian cho cộng đồng, khơi dậy niềm đam mê khoa học, yêu thích thiên văn học và vũ trụ cho các bạn trẻ.

Theo ông Lê Xuân Huy - Phó TGĐ Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, hiện nay trung tâm này mới chỉ đang hoạt động thử nghiệm. Hai thành phần đã tương đối hoàn thành là nhà chiếu hình và kính thiên văn. Trong đó, kính thiên văn ở đây phục vụ nhiều cho mảng nghiên cứu.

Nhà chiếu hình có thể phục vụ hàng trăm người và nội dungcó thể tùy biến rất nhiều. Nơi đây được trang bị hệ thống 6 máy chiếu độ phân giải cao và mái vòm cao tạo cảm giác có chiều sâu giống hiệu ứng 3D, tái hiện hình ảnh chân thực về bầu trời và các vì sao, giúp người xem có trải nghiệm như đang bay vào vũ trụ.

Ngoài ra, đài thiên văn Hòa Lạc cũng sở hữu nhiều mô hình thú vị liên quan đến hàng không vũ trụ như mô hình tên lửa đẩy, mô hình vệ tinh, mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Tuy đang trong hoạt động thử nghiệm, nhưng tháng 7.2019, tại Đài Thiên văn Hòa Lạc, gần 100 bạn trẻ yêu thích khoa học vũ trụ đã tham gia Sự kiện quan sát Nguyệt thực một phần. Sự kiện do Trung tâm Vũ trụ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam) phối hợp với Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện thử nghiệm mở đầu cho chuỗi các hoạt động phục vụ cộng đồng khám phá các kiến thức thiên văn học từ những phương pháp đơn giản, gần gũi nhất, song song với việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhất, nhằm khơi dậy niềm yêu thích khoa học vũ trụ và truyền cảm hứng cho các em học sinh, sinh viên.

Tiếp nốiSự kiện quan sát Nguyệt thực một phần, giữa tháng 8.2019, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam tiếp tục chào đón khách tham quan với những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn được phân chia theo lứa tuổi từ mầm non, học sinh, sinh viên hay những cá nhân, tổ chức muốn tìm hiểu về KH-CN vũ trụ tại Đài thiên văn Hòa Lạc.

Trong thời gian tới, nơi đây sẽ xuất hiện một bảo tàng thiên văn học, và là bảo tàng thiên văn học đầu tiên của nước ta.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài thiên văn Hòa Lạc mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ