Để phục vụ đông đảo người dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc), đài truyền hình PTS quyết định cung cấp bản tin tiếng Việt từ ngày 2.4.

Đài truyền Hình Đài Loan phát sóng tiếng Việt

03/04/2018, 13:44

Để phục vụ đông đảo người dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc), đài truyền hình PTS quyết định cung cấp bản tin tiếng Việt từ ngày 2.4.

Buổi ra mắt chương trình Bản tin tiếng Việt, Thái Lan, Indonesia tại Đài Loan - Ảnh: CNA

Theo thông báo của PTS được cung cấp tại cuộc họp báo diễn ra ở ga tàu điện chính của Đài Bắc hôm 1.4, thì đài truyền hình này sẽ bắt đầu phát sóng bản tin tiếng Việt Nam, Thái Lan, Indonesia kể từ ngày 2.4. Chương trình bản tin tiếng Việt Nam, Thái Lan, Indonesia sẽ được chiếu 5 ngày một tuần, 5 phút một ngày.

Theo đó, phần điểm tin tức bằng tiếng Việt Nam bắt đầu vào các buổi sáng lúc 6 giờ 55 phút, tiếp theo là tiếng Indonesia lúc 7 giờ 55 phút và tiếng Thái Lan lúc 8 giờ 55 phút , từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

PTS đưa ra quyết định này là để phục vụ cho gần 1,1 triệu người Đông Nam Á nhập cư ở hòn đảo này, trong đó chủ yếu là người đến từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia.

Trong buổi họp báo giới thiệu Chương trình tin tức bằng tiếng Việt Nam, chủ tịch PTS, bà Tchen Yu-chiou cho hay mục đích của các chương trình tin tức trên là nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nhóm sắc tộc tại Đài Loan.

Giám đốc điều hành PTS bà thì Karen Jui-hsi Hsu tiết lộ rằng năm tới khi cuộc bầu cử tổng thống Indonesia diễn ra thì các hòm phiếu sẽ được thiết lập khắp Đài Loan để tạo điều kiện cho người Indonesia trên hòn đảo này tham gia bầu cử. Các tin tức liên quan đến sự kiện này cũng sẽ được Đài Loan phát sóng.

Theo Thông tấn Xã Đài Loan CNA, việc bổ sung thêm các bản tin tiếng Đông Nam Á cho thấy mối quan hệ đang ấm dần lên giữa hòn đảo với các nước này, theo đúng chính sách "Hướng Nam" của Đài Bắc.

Thiên Hà (theo Taiwan News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài truyền Hình Đài Loan phát sóng tiếng Việt