Các chuyên gia tư vấn nước ngoài Mckinsey sẽ phối hợp với các nhà tư vấn tổng thể, từ đó đưa ra ý tưởng đột phá vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cũng như chiến lược đầu tư của tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông được tài trợ 1,2 triệu USD để thuê chuyên gia nước ngoài tư vấn quy hoạch tỉnh

Hồ Đông | 22/04/2022, 10:48

Các chuyên gia tư vấn nước ngoài Mckinsey sẽ phối hợp với các nhà tư vấn tổng thể, từ đó đưa ra ý tưởng đột phá vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cũng như chiến lược đầu tư của tỉnh Đắk Nông.

Ngày 21.4, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ đón nhận tài trợ từ Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Phương để thuê tư vấn nước ngoài tư vấn chiến lược quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Được sự tài trợ về kinh phí 1,2 triệu USD, tỉnh Đắk Nông sẽ thuê các chuyên gia tư vấn nước ngoài Mckinsey để nghiên cứu các báo cáo đánh giá, tiến hành các chuyến thăm thực địa, làm việc với liên doanh tư vấn lập quy hoạch tỉnh.

Các chuyên gia sẽ phối hợp với các nhà tư vấn tổng thể, từ đó, đưa ra ý tưởng đột phá vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, cũng như chiến lược đầu tư của tỉnh.

Trên cơ sở này, đội ngũ chuyên gia sẽ lấy ý kiến của tỉnh Đắk Nông để thống nhất các ý tưởng đột phá dựa trên những phản hồi trong quá trình tham vấn.

Cũng hôm qua, công ty này đã báo cáo với UBND tỉnh về 4 dự án đang trong quá trình khảo sát, xin chủ trương đầu tư tại Đắk Nông. Đó là dự án tổ hợp boxit - alumin- nhôm Đắk Glong; dự án điện gió thuộc huyện Tuy Đức, Đắk Song và Đắk Glong; Khu công nghiệp Nhân Cơ 2; tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng tại TP.Gia Nghĩa.

Để các dự án được triển khai thuận lợi, công ty này kiến nghị với tỉnh Đắk Nông nhiều vấn đề. Theo đó, công ty này mong muốn tỉnh thống nhất cho họ được lập hồ sơ xin chủ trương đầu tư; triển khai các thủ tục đầu tư dự án khai thác, chế biến boxit - alumin - nhôm theo quy định.

Công ty cần tỉnh hỗ trợ trong quá trình giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Nhân Cơ 2. UBND tỉnh Đắk Nông xem xét, sớm có văn bản trình Bộ Công Thương bổ sung 6 dự án điện gió vào quy hoạch để họ đầu tư.

Theo báo địa phương, Đắk Nông cơ bản chấp nhận các kiến nghị, kế hoạch đầu tư của công ty tại địa phương. Các sở, ngành cùng với công ty xử lý, giải quyết những vướng mắc, nhất là tích hợp các quy hoạch trong tổng thể chung.

Đối với những vấn đề liên quan đến điện gió, các đơn vị phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể, tránh trường hợp khi triển khai xảy ra tình trạng chồng lấn dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh nhấn mạnh: "Các chủ đầu tư cần phối hợp với các sở, ngành để tính toán làm sao có sự đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ phù hợp, nhằm giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Đầu tư nhưng phải bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân”.

Đối với các sở, ngành, địa phương, Bí thư Ngô Thanh Danh yêu cầu phải ưu tiên cho các công ty, tập đoàn lớn có tiềm năng, kiên quyết từ chối những trường hợp chỉ hứa hẹn mà không thực hiện để dành cơ hội cho các nhà đầu tư khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Nông được tài trợ 1,2 triệu USD để thuê chuyên gia nước ngoài tư vấn quy hoạch tỉnh