Các đối tượng liên quan đến vụ cà phê nhuộm pin ở Đắk Nông đã bị bắt giữ và sản phẩm vi phạm vô cùng độc hại đã được ngăn chặn kịp thời.

Đắk Nông: Hạt cà phê vụn và đá sỏi nhuộm pin độc hại để trộn vào hồ tiêu

VOV | 26/04/2018, 22:26

Các đối tượng liên quan đến vụ cà phê nhuộm pin ở Đắk Nông đã bị bắt giữ và sản phẩm vi phạm vô cùng độc hại đã được ngăn chặn kịp thời.

Con đường vòng vèo của số lượng lớn cà phê nhuộm pin Con Ó tỉnh Đắk Nông đã được làm rõ và thông báo trong cuộc họp báo chiều 26.4, do UBND tỉnh Đắk Nông và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh tổ chức.

Các đối tượng liên quan đã bị bắt giữ và sản phẩm vi phạm đã được ngăn chặn kịp thời không để thâm nhập sâu hơn vào thị trường.

Theo thông tin tại cuộc họp báo, sau gần 10 ngày đấu tranh, Cơ quan cảnh sát điều tra đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án và bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Loan và 4 đối tượng liên quan đến vụ việc.3 tấn sản phẩm hỗn hợp cà phê trộn sỏi, nhuộm đen bằng pin được Nguyễn Thị Thanh Loan khai nhận bán cho Lê Thị Hồng Thơ và Trần Văn Tuấn (trú tại xã Nâm Njang), sau đó hỗn hợp này tiếp tục được bán cho Phan Thị Dung (GiámđốcCông ty TNHH Sản xuất thương mại Thảo Dung, tỉnh Bình Phước) để trộn vào hồ tiêu.

Phan Thị Dung đã dùng một phần trong 3 tấn này để trộn lẫn vào hồ tiêu hạt khô, đóng vào 360 bao để vào kho, tổng khối lượng là 9 tấn. Theo Dung khai nhận, việc trộn tạp chất là để làm tăng khối lượng hồ tiêu.

Sau khi nghe được thông tin hành vi của Nguyễn Thị Thanh Loan bị Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện, Phan Thị Dung đã cho pha trộn lượng hỗn hợp còn lại với vôi, phân lân và phân heo, rồi mang ra giấu ở vườn cao su, mục đích để tẩu tán, tiêu hủy chứng cứ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông thu giữ 9 tấn hồ tiêu (có trộn hỗn hợp cà phê pin) và 11 tấn hỗn hợp pha trộn với vôi, phân lân, phân heo; lấy mẫu gửi Viện Khoa học hình sựBộ Công an để giám định.

Với kết quả điều tra cho đến thời điểm này, có thể cho phép nhận định rằnghỗn hợp do Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Xuân Bảo làm ra đã bị cơ quan công an tỉnh Đắk Nông kịp thời phát hiện, ngăn chặn và thu giữ. Hỗn hợp này chưa bị pha trộn, chế biến thành các sản phẩm như bột cà phê, bột tiêu và tung ra thị trường. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biếtcơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố chứng cứ từ lời khai của các đối tượng bị bắt giữ, của các nhân chứng, từ nguồn giám định, vật chứng đã thu giữ và các nguồn khác để tiếp tục chứng minh làm rõ hành vi vi phạm pháp luật theo điều 317 Bộ luật Hình sự về tội vi phạm các quy định về vi phạm an toàn thực phẩm để làm rõ tính chất mức độ của hành vi này để đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Nông: Hạt cà phê vụn và đá sỏi nhuộm pin độc hại để trộn vào hồ tiêu