Theo dự kiến lễ hội "Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018" sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 18 – 23.7 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Đắk Nông sắp tổ chức lễ hội Mùa bơ chín

thyhang | 03/07/2018, 16:16

Theo dự kiến lễ hội "Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018" sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 18 – 23.7 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, lễ hội bơ năm nay nhằm Tái hiện nghi lễ mừng được mùa đi cùng một chuỗi các hoạt động như lễ mừng Mùa Bơ chín kết hợp với Hội chợ Thương mạiBơ và các sản phẩm nông nghiệp, Hội thảo “Phát triển Bơ bền vững”, Hội thi trái bơ ngon và tham quan, trải nghiệm thực tế các vùng trồng bơ và các sản phẩm nông nghiệp khác.

Họp báo công bố lễ hội Đắk Nông - Mùa bơ chín 2018

Sự kiện Đắk Nông - mùa bơ chín không quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Nông nhằm kêu gọi đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của địa phương.

Là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng bơ lớn của cả nước, Đắk Nông hiện có gần 2.600ha trồng bơ (diện tích trồng bơ chuyên canh 700 ha, xen canh 1.900 ha), năng suất bơ bình quân từ 10-15 tấn/ha, chiếm khoảng 20% tổng diện tích cây ăn quả trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung nhiều ở các huyện: Đắk Mil, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa.

Tỉnh cung cấp cho thị trường nhiều giống bơ ngon, chất lượng, năng suất cao như Bơ Cu Ba, bơ 034, bơ Booth, bơ Hass, bơ sáp…

Một số loại bơ ngon của tỉnh Đắk Nông

Trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông sẽ tập trung xây dựng vùng trồng bơ chất lượng cao, khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến, đăng ký chỉ dẫn địa lý, thương hiệu, chế biến quả bơ để gia tăng giá trị kinh tế cho loại cây ăn quả.

Được biết, sau lễ hội Bơ,đến cuối năm 2018 sẽ có các lễ hội Cà phê, lễ hội Văn hóa Thổ cẩm cấp Quốc gia… để chào đón kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh vào ngày 1.1.2019.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đắk Nông sắp tổ chức lễ hội Mùa bơ chín