Vượt qua 142 quốc gia và lãnh thổ, Singapore đứng vị trí đầu bảng Điểm đến an toàn nhất thế giới 2018 theo đánh giá của Gallup.

Singapore, quốc gia an toàn nhất thế giới để đi du lịch

thyhang | 01/07/2018, 16:19

Vượt qua 142 quốc gia và lãnh thổ, Singapore đứng vị trí đầu bảng Điểm đến an toàn nhất thế giới 2018 theo đánh giá của Gallup.

Gallup là cơ quan thăm dò dư luận lớn nhất thế giới có trụ sở chính tại Mỹ. Với hơn 80 năm kinh nghiệm trên phạm vi toàn cầu, Gallup nổi tiếng vì tính khách quan và độc lập, do vậy, những đánh giá do Gallup đưa ra rấtuy tín.

Gallup đã tiến hành khảo sát công dân của 142 quốc gia và vùng lãnh thổ để tìm hiểu niềm tin của họ với lực lượng cảnh sát địa phương, cảm giác an toàn khi đi bộ một mình, và những trải nghiệm cá nhân về tội phạm. Dựa trên nền tảng đó, Gallup hé lộtop 10 điểm đến an toàn nhất để du lịch một mình, trong đó, Singapore đứng “độc tôn” ở vị trí đầu bảng với số điểm được đánh giá là 97, theo CNN.

Trong khi đó, các vị trí còn lại được chia sẻ cho các quốc gia khác. Cụ thể:

Phần Lan, Iceland, Na Uy: 93 điểm xếp vị trí thứ 2. Các quốc gia Bắc Âu này được đánh giá cao về chất lượng cuộc sống cũng như cảnh quan thiên nhiên phong phú.

Vị trí thứ 5 là Uzbekistan và Hong Kong. Hai điểm đến này cùng số điểm là 91 và cùng ở vị trí số 5. Nếu như Hong Kong không gây bất ngờ vì tỷ lệ tội phạm thấp thì Uzbekistan lại khiến cộng đồng du lịch bất ngờ. Vùng đất Trung Á nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng thời cổ đại này rất quyến rũ tuy nhiên người yêu du lịch lại không đánh giá cao vì mức độ không an toàn.

Xếp vị trí thứ 7 là Canada và Thụy Sĩ. Đây là 2 quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt và cùng ở thang điểm 90.

Sau Singapore thì Indonesia là quốc gia Đông Nam Á thứ 2 có mặt trong top 10 quốc gia an toàn nhất để đi du lịch. Điểm chất lượng an toàn của Indonesia là 89.

Sau cùng, xếp vị trí thứ 10 là Đan Mạch, Slovenia, Luxembourg, Áo, Trung Quốc, Hà Lan, Ai Cập với điểm số an toàn là 88.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore, quốc gia an toàn nhất thế giới để đi du lịch