Để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong vùng bị ngập lụt được thông suốt, các đơn vị viễn thông phải cắt cử người ứng trực 24/24.

Đảm bảo thông tin liên lạc và hỗ trợ người dân vùng ngập lụt

Quế Sơn | 12/10/2020, 19:16

Để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong vùng bị ngập lụt được thông suốt, các đơn vị viễn thông phải cắt cử người ứng trực 24/24.

Thông tin từ VNPT Thừa Thiên - Huế cho biết, trong 3 ngày mưa lũ vừa qua, mặc dù nước dâng rất cao, có nơi ngập sâu hơn 1m nhưng trên địa bàn tỉnh đã không có trường hợp mất thông tin liên lạc nào xảy ra, các trạm phát sóng được tiếp tế thường xuyên để duy trì công suất hoạt động tối đa phục vụ người dân.

Để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, VNPT đã phân công lực lượng thường trực đảm bảo quân số trên 20 người để làm công tác hỗ trợ kỹ thuật, tiếp tế nhiên liệu đến các trạm phát sóng ở vùng bị ngập lụt ở các địa phương vùng trũng như Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà và TP.Huế…

121014840_1260961354259751_5993528072739226045_n.jpg
Xe ứng cứu thông tin sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi cần thiết - Ảnh: QS

Ông Nguyễn Nhật Quang, Giám đốc VNPT Thừa Thiên - Huế cho biết: “Đội ứng cứu thông tin làm việc liên tục 24/24 trong suốt những ngày qua vì các trạm phát sóng ở những vùng ngập lụt hầu hết bị mất điện buộc phải sử dụng máy phát điện. Nhưng nếu chạy liên tục, máy phát điện sẽ bị hỏng, đội ứng cứu phải liên tục có mặt để xử lý”.

“Ngoài việc sử dụng xe gầm cao để tiếp cận những vùng ngập lụt, đội ứng cứu thông tin của các đơn vị viễn thông có thể phải thuê ghe, thuyền để đưa thiết bị đến các trạm phát sóng. Công tác này diễn ra rất vất vả, có những người 4-5 ngày liền không thể về nhà”, ông Quang chia sẻ.

121204014_690461465184160_8094371304904524250_n.jpg
TP.Huế chìm trong biển nước nhiều ngày liền - Ảnh: QS
121122973_346623256661662_964118729822136389_n.jpg
Công tác duy trì đảm bảo thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn - Ảnh: QS

Song song với công tác ứng cứu thông tin, trong lúc đi làm nhiệm vụ, lực lượng ứng cứu thông tin sẵn sàng hỗ trợ người dân di chuyển qua các vùng ngập nước bằng xe tải chuyên dụng. “Nhiều lúc tôi thấy xe ứng cứu thông tin giống như xe buýt vận chuyển người dân vùng ngập nước”, một thành viên đội ứng cứu thông tin nói.

Ngoài ra, để đảm bảo người dân trong các vùng ngập lụt có thể duy trì thông tin liên lạc, các đơn vị viễn thông như VNPT và Viettel đã chuẩn bị nhiều điểm sạc pin điện thoại di động chạy bằng máy nổ, để người dân có thể đến sử dụng điện thoại trong những ngày mất điện.

Bài liên quan
Thừa Thiên-Huế: Ca dương tính COVID-19 thứ 5 từng đi chợ và ăn giỗ, gặp nhiều người
Một phụ nữ là nghề giúp việc tại Đà Nẵng trở về đã có kết quả xét nghiệm dương tính 2 lần với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này được xác định có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân 3618 và 3619 tại Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Xử phạt 10 cơ sở kinh doanh ăn uống phớt lờ chống dịch COVID-19
2 giờ trước Tin tức - sự kiện
Nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn các quận 4, 7, 10, Tân Bình, Tân Phú… đã bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt vi phạm hoạt động phòng chống dịch COVID-19
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo thông tin liên lạc và hỗ trợ người dân vùng ngập lụt