Trước tình hình nhiều hộ dân ở những vùng trũng phải sống chung với nước lũ trong điều kiện thiếu lương thực, thực phẩm, chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kêu gọi các nguồn hỗ trợ để sớm cung cấp nhu yếu phẩm đến với người dân.

Huế ngập trong biển nước, chính quyền kêu gọi giúp dân

Quế Sơn | 11/10/2020, 15:52

Trước tình hình nhiều hộ dân ở những vùng trũng phải sống chung với nước lũ trong điều kiện thiếu lương thực, thực phẩm, chính quyền tỉnh Thừa Thiên – Huế đã kêu gọi các nguồn hỗ trợ để sớm cung cấp nhu yếu phẩm đến với người dân.

Mưa lớn liên tục cộng với việc các hồ thủy điện và thủy lợi tiến hành xả lũ điều phối nước về hạ lưu khiến nhiều vùng trũng ở ngoại ô và trung tâm TP Huế ngập trong biển nước đã 3 ngày liên tục, từ 9.10 đến nay.

Ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, ở những vùng ngoại ô thành phố có những điểm nước ngập sâu hơn 1m khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại. “Có những phường người dân phải dùng ghe thuyền để di chuyển, thậm chí có những nơi bị cô lập, người dân không thể ra đường”, Chủ tịch TP Huế cho biết.

3298cb7c2f0ed150881f-1-.jpg
TP Huế chìm trong biển nước - Ảnh: QS

Theo báo cáo mới nhất của UBND TP Huế, ngoài những phường bị ngập lụt nặng nhất như Phú Hậu, Xuân Phú, Phú Cát… thì những phường ở trung tâm TP như Phú Hội, Phú Nhuận, Vỹ Dạ… cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi nước lũ.

Để người dân ở vùng bị ngập lụt không bị thiếu đói trong  những ngày này, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lên phương án yêu cầu UBND TP Huế kêu gọi các nguồn hỗ trợ phân phát lương thực cho người dân vùng ngập lụt.

5fbaf9241d56e308ba47.jpg
Chủ tịch UBND TP Huế đứng ra kêu gọi góp hàng cứu trợ cho người dân - Ảnh: QS

Ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND TP Huế đã kêu gọi được hơn 3000 suất quà bao gồm sữa, bánh mỳ và nước uống… để phân phát đến người dân các phường ở TP Huế và một số vùng trũng ở những huyện, thị lân cận như Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà.

Chiều ngày 11.10, tại điểm tiếp nhận hàng cứu trợ ở UBND phường Phú Thuận, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến hỏi thăm tình hình đời sống của các hộ dân và xắn tay áo cùng các lực lượng công an, dân quân… bóc sữa, chia bánh mỳ gửi đến người dân.

74ffae194a6bb435ed7a.jpg
Các vùng trũng ở TT- Huế ngập trong biển nước nhiều ngày liền - Ảnh: QS

Theo ông Thọ, trong những ngày tới nhiều khả năng mưa lớn sẽ còn tiếp tục, lượng nước từ các hồ thủy điện và thủy lợi vẫn còn tiếp tục đổ về hạ lưu, vì vậy chính quyền các địa phương cần lên phương án đảm bảo an toàn cho người dân ở những nơi ngập úng. Đặc biệt phải có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân khi có tín hiệu cần trợ giúp.

Đến cuối giờ chiều ngày 11.10, lượng mưa tại Thừa Thiên – Huế vẫn ở mức rất cao, nhiều vùng trũng ở trung tâm TP Huế vẫn đang chìm trong biển nước, giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế ngập trong biển nước, chính quyền kêu gọi giúp dân