Nhậu say, về nhà không thấy vợ đâu dù đã gọi điện nhiều lần. Sẵn có hơi men trong người cùng lời quả quyết không về của vợ, Toàn đã châm mồi lửa thiêu rụi căn nhà nhưng khi lực lượng công an xã tới can ngăn, Toàn liền rút dao đâm một cán bộ công an khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đâm chết người thi hành công vụ, lĩnh án tử hình

Thu Anh | 07/06/2016, 16:26

Nhậu say, về nhà không thấy vợ đâu dù đã gọi điện nhiều lần. Sẵn có hơi men trong người cùng lời quả quyết không về của vợ, Toàn đã châm mồi lửa thiêu rụi căn nhà nhưng khi lực lượng công an xã tới can ngăn, Toàn liền rút dao đâm một cán bộ công an khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 7.6, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Toàn (SN 1995, dân tộc Mường, trú tại Ba Vì, Hà Nội) về tội giết người.

Cũng chỉ vì rượu

Ngồi lặng người trước vành móng ngựa là mộtthanh niên khỏe mạnh, gương mặt sáng, ítai nghĩbị cáomới 21 tuổiấy lại là thủ phạm vớitội danh giết người.

Đại diện ViệnKSND công bố bản cáo trạng và hành vi phạm tội của bị cáoToàn. Trưa 19.12.2015, Toàn đang ngồi ăn cơm cùng cùng mọi người ở nhà chị gái thì vợ gọi điện thoại, nhắn tin nhắc không được uống nhiều rượu nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Toàn đe“tao đi uống rượu mà nhắc tao hả, lát về nhà tao giết mày”. Sợ quá,vợ Toàn ôm con bỏ trốn.

Về nhà không thấy vợ con đâu, Toàn lấy can xăng 5 lít và 3 bó củi chất vào trong nhà rồi bậtlửa đốt. Ngôi nhà cấp 4bốc cháy dữ dội trong sự bất lực của bà con hàng xóm.

Khi nhàcháy, Toàn chạyxe máy đi tìm vợ con nhưng không thấy nên quay về nhà thấy mọi người đang dập lửa. Toàn nói "còn gì nữa đâu mà dập" rồi vào bếp lấy con dao bầu ra đứng ở sân.

Nhận được tin, công an xã là anh Hải đã có mặt để nhắc nhở, khuyên canthì Toàn tỏ ra khó chịu. Anh Hải dùng gậy gỗ vụt vào cẳng tay phải đang cầm dao của Toàn. Toàngiằng được gậy của anh Hải vứt ra sân, đồng thời vung dao đâm,trúng vào ngực trái khiến anh Hải tử vong tại chỗ.

Tại tòa, Toàn khai nhận do nhậu say không kiềm chế đượcđã đốt nhà và gây án mạng.

Nỗi đau của người mẹ

Có mặt tại phiên tòa từ sớm, người đàn bà dáng người gầy gò ngồi thu mình ở tận cuối phòng xử án không khi nào ngớt nước mắt khi chính bà - mẹ của bị cáo, đã tận mắt chứng kiến con trai mình phạm tội.

Bà than thở:“Gia đình tôi quanh năm chỉ làm ruộng, gia sản chẳng có gì ngoài cái nhà thì giờ đây bị đốt sạch, cũng chẳng còn tiền để đền bù cho gia đình bị hại. Chẩng ai mong muốn chuyện này xảy ra, chỉ vì vài chén rượu mà ra nông nỗi này nhưng tôi cũng mong tòa xem xét cho cháu được hưởngkhoan hồng”.

Bà kể, do gia đình khó khăn nên con bà họcchưahết lớp 1, không biết đọc cũng chẳng biết viết. Hằng ngày, con bàđi làm ruộng, đi làm gỗ thuê rồi thỉnh thoảng làm thêm vài việc khác, cũng đỡ đần cho mẹ một chút.

Theo luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo, trong vụ án này người thi hành công vụ cũngcó men rượu, xử sự của người thi hành công vụ còn chưa hợp lý, bị cáo chưa tiền án, tiền sự. Hơn nữa, bị cáo là người dân tộc thiểu số, mù chữ,nên đề nghịáp dụng hình phạt tù chung thân.

Hội đồng xét xử cho rằnghành vi của bị cáo không còn tính người nên phảiáp dụng hình phạt tù cao nhấtvà tuyên án tử hình đối với bị cáo Hà Văn Toàn.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đâm chết người thi hành công vụ, lĩnh án tử hình