Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đồng ý trả phí bản quyền ca khúc Chút tình cho nhạc sĩ Trường Nhân và đăng đính chính trên Facebook.

Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trường Nhân kết thúc vụ kiện kéo dài hơn 6 năm

22/01/2020, 13:12

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đồng ý trả phí bản quyền ca khúc Chút tình cho nhạc sĩ Trường Nhân và đăng đính chính trên Facebook.

Vụ kiện đã kết thúc sau khi kéo dài hơn 6 năm - Ảnh: Internet

Chiều ngày 21.1, tại TAND quận 10 (TP.HCM), phía Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân đã tiến hành hòa giải, thương lượng sau nhiều lần phiên tòa tạm hoãn.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không đến tòa, ủy quyền cho luật sư Hoàng Thị Hoài Thu tham gia giải quyết. Ngoài ra, ông Nguyễn Anh Huy (nghệ danh là Trương Tuấn Huy) với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng đã có mặt tại phiên hoà giải.

Theo đó, họ đã đạt được thỏa thuận như mong muốn. Nhạc sĩ Trường Nhân sẽ rút đơn kiện. Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ phải trả tiền tác quyền và đăng thông tin đính chính trên Facebook. Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng đính chính trên mạng xã hội với nội dung: "Trước đây, công ty Tiếng hát Việt xuất bản album Góc khuất, trong đó có bài hát Chút tình phai do giọng hát Đàm Vĩnh Hưng thể hiện, nay chúng tôi chia sẻ thông tin bài hát trên là bài Chút tình do nhạc sĩ Trường Nhân sáng tác".

Nhạc sĩ Nguyễn Trường Nhân chia sẻ: "Sau hơn 6 năm đeo đuổi vụ kiện, cuối cùng hai bên cũng tìm được tiếng nói chung. Cho dù bất kỳ lý do gì, việc khép lại vụ việc cũng là mong muốn cho ca sĩ và nghệ sĩ vẫn còn có điều kiện phát triển phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc cho xã hội".

Vào năm 2012, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai. Ca khúc này được ghi do Trương Tuấn Huy sáng tác. Nhạc sĩ Trường Nhân phát hiện bài hát Chút tình phai có nhiều điểm giống với ca khúc Chút tình do anh sáng tác và đăng ký tác quyền số 1406/2006/QTG do Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật ký ngày 30.6.2006.

Theo nhạc sĩ Trường Nhân, anh đã nhiều lần liên hệ, nhắc nhở nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn không chấm dứt việc xâm phạm, không thể hiện thiện chí khắc phục.

Nhạc sĩ Trường Nhân tại TAND quận 10 - Ảnh: Internet

Do đó, nguyên đơn đã khởi kiện ra Tòa án Nhân dân TP.HCM vào tháng 4.2013. Theo nội dung đơn kiện trước đó, nhạc sĩ Trường Nhân yêu cầu phía Đàm Vĩnh Hưng phải bồi thường 150 triệu gồm tiền tác quyền, tổn thất về tinh thần..., đồng thời đăng lời xin lỗi, đính chính công khai trên 3 kỳ báo liên tiếp.

Phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói rằng album Góc khuất được Công ty Tiếng hát Việt sản xuất và phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã mua lại bản quyền ca khúc Chút tình phai từ nhạc sĩ Trương Tuấn Huy. Phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chỉ được mời thu và chưa từng biểu diễn bài hát ở bất kỳ sân khấu nào.

Vụ kiện giữa Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trường Nhân sau khi kéo dài nhiều năm đã đi đến thoả thuận chung - Ảnh: Internet

Vì thế, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng bị đơn trong vụ án này chính là Công ty TNHH Tiếng hát Việt chứ không phải cá nhân anh. Vụ kiện đã kéo dài trong nhiều năm qua.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Trường Nhân kết thúc vụ kiện kéo dài hơn 6 năm