Sau 2 ngày có hiệu lực của Nghị định 46 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại Đà Nẵng tình trạng người dân vượt đèn vàng và cả đèn đỏ vẫn diễn ra rất nhiều.

Dân Đà Nẵng vượt cả đèn vàng và đèn đỏ

Lê Đình Dũng | 02/08/2016, 19:06

Sau 2 ngày có hiệu lực của Nghị định 46 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại Đà Nẵng tình trạng người dân vượt đèn vàng và cả đèn đỏ vẫn diễn ra rất nhiều.

Theo quan sát của PV báo điện tử Một Thế Giớitrên nhiều giao lộ tại Đà Nẵng ngày 2.8, tình trạng người tham gia giao thông vượt đèn vàng vẫn tiếp tục diễn ra. Đặc biệt, tình trạng người tham gia giao thông ở Đà Nẵng vượt đèn đỏ cũngdễ dàng bắt gặp. Cụ thể, khi đèn tín hiệu màu đỏ còn đangbật, nhưng chỉ cần nhìn thấy đèn báo cho người đi bộ ngang qua đường vừa chuyển sang màu đỏ là người điều khiển phương tiện đã ồ ạt lao lên.

Không những vậy, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng điện thoại di động cũng dễ dàng bắt gặp.

Người tham gia giao thông vượt đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Tất Thành-Tôn Thất Đạm chiểu 2.8.
Trên đường Lê Duẩn.

Theo tổng hợp từ Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, kết quả xử lý ngày 1 và 2.8cho thấylực lượng CSGT thành phố phát hiện, lập biên bản 389 trường hợp vi phạm (217 xe máy, 1 xe máy điện, 11 ô tô khách, 7 ô tô tải đầu kéo, 16 ô tô tải ben, 90 ô tô tải khác, 47 ô tô con). Tạm giữ 10 xe máy, 1 ô tô. Tước GPLX 39 trường hợp(35 xe máy, 4 ô tô).

Trong số những trường hợpvi phạm,đi không đúng làn đường quy định là50 trường hợp,đi ngược chiều là20, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông là39, không đội mũ bảo hiểm 28, chạy quá tốc độ quy định 20,dừng hoặcđỗ không đúng quy định là30…

Về việc xử lý các trường hợp vượt đèn vàng theo quy định mới, trung tá Phan Văn Thương, Phó phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Hiện chúng tôi vừa tuyên truyền vừa xử lý chứ chưa thấy có gì khó khăn hết. Trong nghị định 46 của Chính phủ quy định hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông chứ không nói quy định đèn vàng, đen đỏ gì. Nhưng trong Luật Giao thông đường bộ điều 10, khoản 3 quy định cụ thể về tín hiệu đèn là tín hiệu đèn vàng phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đi quá vạch thì phải đi tiếp, còn trường hợp đèn vàng nhấp nháy thì phải đi chậm quan sát nhường đường cho người đi bộ; và điều 24 quy định rõ người tham gia giao thông đến khu vực giao nhau phải giảm tốc độ chú ý quan sát và nhường đường; nên quy định cũng phù hợp theo Nghị định của Chính phủ chứ cũng không có gì khó khăn”.

Một người vừa chạy xe máy vừa bấm điện thoại trên đường Phan Châu Trinh chiều 2.8.

“Cũng từ ngày 1.8 đơn vị triển khai thực hiện nhưng chưa thấy trường hợp nào xử lý về lỗi nghe điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nếu qua các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải, ghi nhận được các trường hợp hình ảnh, clip mà chúng tôi kiểm tra xác minh được thì vẫn xử lý các trường hợp đó”.

“Hiện tại, thành phố đang vận hành thử một số camera giám sát. Chúng tôi đã tham mưu cho UBND TP raquy chế phối hợp với Sở GTVT để kiểm tra các trường hợp vi phạm, phát hiện qua hệ thống giám sát. Khi nào UBND duyệt thì chúng tôi sẽ triển khai”, trung tá Thươngnói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
một giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Đà Nẵng vượt cả đèn vàng và đèn đỏ