Với những kỳ vọng, dàn nhạc giao hưởng huyền thoại London sẽ đem theo các nhạc công nổi tiếng đến Hà Nội. Chuẩn bị cho buổi biểu diễn duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ vào tối nay, thứ Bảy, 4.3.2017.

Dàn giao hưởng huyền thoại Anh sẽ mang sắc thái mới cho bản 'Quốc ca Việt Nam'

Hải Yến | 04/03/2017, 09:26

Với những kỳ vọng, dàn nhạc giao hưởng huyền thoại London sẽ đem theo các nhạc công nổi tiếng đến Hà Nội. Chuẩn bị cho buổi biểu diễn duy nhất tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ vào tối nay, thứ Bảy, 4.3.2017.

Trong buổi biểu diễn này sẽ có tiết mục mở đầu bằng bản Quốc ca Việt Nam - còn được biết với tênlà Tiến Quân Ca của cố nhạc sĩ Văn Cao. Đây cũng là bản nhạc được khán giả cũng như dàn nhạc trông đợi khi tổ chức.

Nói về bản Quốc ca Việt Nam sẽ mở màn cho chương trình hòa nhạc tối 4.3, nhạc trưởng Niklas cho biết dàn nhạc giao hưởng London tập luyện hàng ngày, mỗi lần lưu diễn sẽ thêm những sắc thái mới và Quốc ca Việt Nam là bản nhạc đầu tiên dàn nhạc sẽ trình bày. Để tiếp cận với một bản nhạc mới, cả dàn nhạc nghỉ 1 tiếng làm việc 1 tiếng để tập luyện và rất háo hức vì lần đầu tiên biểu diễn.

Chỉ huy dàn nhạc Niklas Benjamin Hoffmann giao lưu cùng báo chí

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết bản phối Quốc ca do nhạc sĩ trẻ Lưu Quang Minh hòa âm lại cho phù hợp với mức độ âm thanh lớn của hòa nhạc, đảm bảo Quốc ca vang lên đẹp đẽ và hào hùng nhất.

Dàn nhạc giao hưởng London đem theo các kỹ sư âm thanh đến trực tiếp chuẩn bị cho buổi hòa nhạc ở Hà Nội để đảm bảo chất lượngtrong buổi biểu diễn ở Việt Nam tương đồng với các chương trình diễn ra ở London cũng như tour khác. Từ sân khấu chính tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, BTC lắp đặt 3 màn hình LED 400 inch trên quảng trường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân Thủ đô và du khách. Ban tổ chứccũng phát nước uống miễn phí cho khách thưởng thức âm nhạc, với nỗ lực tạo không gian thưởng thức âm nhạc nghệ thuật thoải mái và thân thiện.

Vì lý do sức khỏe, nhạc trưởng Elim Chan không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam. Thay vào đó là chỉ huy dàn nhạc trẻ tuổi tài năng Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra. Vượt qua hơn 200 nhạc trưởng ưu tú đến từ khắp nơi tại châu Âu, nhạc trưởng 26 tuổi người Đức đã dành được học bổng, đồng thời có cơ hội cộng tác cùng London Symphony Orchestra trong vòng một năm tiếp theo.

Tốt nghiệp Đại học Âm nhạc Franz Liszt, Niklas đã từng chỉ huy Jena Philharmonic, Staatskapelle Weimar và Leipzig Middle German Radio Symphony. Chắc chắn sự kết hợp giữa tài năng trẻ tuổi này và dàn nhạc lâu đời của London sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm ấn tượng và tốt đẹp.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn giao hưởng huyền thoại Anh sẽ mang sắc thái mới cho bản 'Quốc ca Việt Nam'