“Ngày Hội sách cũ 2017” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 3-5.3.2017, tại đây, những người yêu sách sẽ có cơ hội nghe nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường chia sẻ xung quanh các tiêu chí làm nên giá trị của những cuốn sách cũ.

Những điều thú vị trong 'Ngày hội sách cũ'

Tiểu Vũ | 03/03/2017, 19:21

“Ngày Hội sách cũ 2017” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 3-5.3.2017, tại đây, những người yêu sách sẽ có cơ hội nghe nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường chia sẻ xung quanh các tiêu chí làm nên giá trị của những cuốn sách cũ.

Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017được xem là hoạt động văn hóa dành cho các đối tượng độc giả yêu thích sách, được Saigon Books lần đầu tiên phối hợp cùng các đơn vị sách cũ trên cả nước tổ chức.

Đến với Ngày hội sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017, độc giả sẽ tìm được những cuốn sách hay, vang bóng một thời hay những cuốn sách chất chứa nhiều kỷ niệm được các đơn vị sách cũ từ Bắc vào Nam gom góp hội tụ về. Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn có thể thúc đẩy các hoạt động trao đổi - mua bán sách cũ, quý hiếm của các nhà sưu tầm, nghiên cứu và độc giả. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà nghiên cứu, các nhà biên khảo, các nhà sưu tầm sách… về các chủ đề thú vui chơi sách, phong tục - văn hóa - lịch sử Nam Bộ nói chung và Sài Gòn nói riêng.

Sáng 3.3 có buổi tọa đàm về “Thú chơi sách cũ: Định giá sách như thế nào?của nhà báo Lê Minh Quốc, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường. Các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ xung quanh các tiêu chí làm nên giá trị của những cuốn sách cũ.

Nhiều đầu sách cũ, quý hiếm sẽ được trưng bày trong ngày hội sách cũ

Cũng trong khuôn Ngày hội sách cũ 2017 tại TP.HCM, nhiều chương trình hoạt động khác cũng được diễn ra, đáng chú ý là buổi tọa đàm buổi tọa đàm Ký sức Sài Gòn qua ngôn ngữ Sài Gòn xưa sẽ diễn ra vào sáng 4.3.2017, với sự góp mặt nhà văn Lê Văn Nghĩa, tác giả của nhiều tác phẩm viết về Sài Gòn xưa như Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài, và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy”, “Mùa hè năm Petrus” và mới đây là “Tụi lớp nhứt trường Bình Tây, cây viết máy và con chó nhỏ”.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 16 giờ ngày, diễn ra tọa đàm Vai trò của Vua Gia Long trong lịch sử, với các diễn giả là các nhà giáo, nhà nghiên cứu sử học như: nhà giáo Hoàng Dũng (ĐH Sư phạm TP.HCM), nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân. Buổi tọa đàm sẽ là cuộc trao đổi thẳng thắn và khách quan về vai trò của Vua Gia Long trong lịch sử cũng như cách bang giao của ông với nước Pháp…

Ngày cuối cùng của Hội sách, sẽ diễn ra Tọa đàm Văn chương Nam kỳ lục tỉnh 1930 - 1945vào lúc 16 giờ ngày 5.3.2017 với các diễn giả: các nhà nghiên cứu và nhà giáo Trần Nhật Vy, Võ Văn Nhơn, Phạm Hoàng Quân, Đoàn Lê Giang.

Ngày hội Sách cũ TP.Hồ Chí Minh 2017 tại Khu B - Công viên 23.9 (đối diện sân khấu Sen Hồng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh).

Tiểu Vũ- Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều thú vị trong 'Ngày hội sách cũ'