Cận ngày công chiếu, bộ phim Trót yêu do Việt Trinh và Châu Thổ đồng đạo diễn bỗng nhiên bị dán mác 16+. Với lượng cảnh nóng táo bạo trong phim, và việc tung tin hạn chế khán giả dưới 16 tuổi vào phút chót, liệu có phải bộ phim đang dùng chiêu trò để hút khách đến rạp?

Dán nhãn 16+ trước ngày ra rạp, 'Trót yêu' của Việt Trinh đang chơi chiêu hút khách?

Một Thế Giới | 16/10/2015, 14:00

Cận ngày công chiếu, bộ phim Trót yêu do Việt Trinh và Châu Thổ đồng đạo diễn bỗng nhiên bị dán mác 16+. Với lượng cảnh nóng táo bạo trong phim, và việc tung tin hạn chế khán giả dưới 16 tuổi vào phút chót, liệu có phải bộ phim đang dùng chiêu trò để hút khách đến rạp?

Cảnh nóng vừa đủ để “ép – phê”?

Thời điểm cuối năm, khi phim kinh dị, phim hài mùa lễ hội đang tưng bừng ra rạp, thì Trót yêu lại là một món ăn lạ lẫm khiến nhiều người phải phân vân. Khai thác góc độ tình cảm gia đình, mối quan hệ “bồ nhí – vợ già” muôn thuở, và mang lại những triết lý sống cho người xem, … có thể nói đoàn làm phim Trót yêu quá mạo hiểm khi đầu tư vào một kịch bản khá nhẹ nhàng, chậm rãi. Có thể nói với Trót yêu Việt Trinh và Châu Thổ đang lội dòng nước ngược, đặt cược vào một ván bài mà không thể biết được mình thắng hay thua.
Dan nhan 16+ truoc ngay ra rap,  Trot yeu  cua Viet Trinh dang choi chieu hut khach?-hinh-anh-1
 Đức Hải và Khánh My khá ăn ý trong việc thể hiện cảnh nóng
Điểm “giật gân, câu khách” duy nhất mà Trót yêu hiện có là cảnh nóng. Từ hồ bơi cho đến bồn tắm, từ khách sạn cho đến nhà riêng, … Đức Hải và Khánh My khiến khán giả tại rạp phải đỏ mặt, nín thở dõi theo từng cen-ti-mét da thịt nóng bỏng trên màn ảnh rộng.
Trot yeu, Trot yeu bi dan nhan 16+, Viet Trinh canh nong
 
Và việc gì đến cũng phải đến, bộ phim bị Cục Điện ảnh dán nhãn 16+, việc này hạn chế một lượng khán giả khá lớn được tiếp cận với phim. Nhưng đồng thời kích thích trí tò mò cố hữu của phần đông khách hàng trung thành với phim chiếu rạp. Vậy liệu cảnh nóng và cái mác 16+ đầy “bí ẩn” kia có phải là chiêu trò của nhà sản xuất.
Trot yeu, Trot yeu bi dan nhan 16+, Viet Trinh canh nong
 Những cảnh khiến khán giả "nóng mặt"
Đối diện với tin đồn câu khách, nữ đạo diễn Châu Thổ cho biết: “Nghe giới truyền thông đánh giá như vậy thật sự tôi rất buồn và lo lắng. Thời buổi này, nhiều nhà sản xuất dùng cảnh nóng, mác 16+, 18+ để hút khách, để phục vụ cho mục đích thương mại, đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng nếu lợi dụng thái quá sẽ gây phản cảm, và khán giả sẽ quay lưng, chưa kể còn không thể vượt qua khâu kiểm duyệt . Vì vậy, trong quá trình thực hiện Trót yêu chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ từng phân cảnh một. Cảnh nóng trong trót yêu là vừa đủ, không quá trần trụi như đồn đại”.
Dan nhan 16+ truoc ngay ra rap,  Trot yeu  cua Viet Trinh dang choi chieu hut khach?-hinh-anh-2
 Việt Trinh các diễn viên và khách mời trong buổi ra mắt Trót Yêu
Việt Trinh vai chính và đồng đạo diễn Trót yêu cũng chia sẻ: “Chúng tôi không hề lợi dụng cảnh nóng để câu khách cho phim. Ngoài cảnh nóng ra nhân vật từ trang phục, cho đến tính cảnh, đất diễn cũng được đầu tư nghiêm túc, nhiều cảnh quay thiên nhiên đẹp hùng vĩ, … Với tất cả những yếu tố đó, chúng tôi tin rằng cảnh nóng trong phim vừa đủ để khán giả “ép – phê” chứ không hề gây phản cảm hay ngao ngán”.

“Không thể không có cảnh nóng”

Cũng theo đạo diễn Việt Trinh thì Trót yêu "không thể không có cảnh nóng". Nói về điều này, chị cho biết: “Cảnh nóng giữa Huy và Mỹ Uyên là điều không thể thiếu trong Trót yêu. Vì mối quan hệ giữa Huy và bồ nhí chỉ thuần về xác thịt. Khi người vợ bị những lo toan cuộc sống cuốn đi, dịu dàng phai nhạt, Huy đã tìm đến Uyên bởi cô xinh đẹp, nóng bỏng và khôn khéo". Cái đầu tiên đập vào mắt người xem là cảnh nóng, để chứng tỏ giữa Huy và Uyên là một phút yếu lòng, không hơn không kém.
Trot yeu, Trot yeu bi dan nhan 16+, Viet Trinh canh nong
 Giữa Huy và Mỹ Uyên là mối quan hệ thuần về xác thịt
Trong buổi chiếu ra mắt phim, Việt Trinh đã vô cùng hồi hộp, nữ diễn viên chia sẻ, đối với lần trở lại này doanh thu là con số mà chị và cả ê – kíp không dám lường trước. “Nhưng điều quan trọng hơn là bộ phim đã đọng lại gì trong lòng khán giả. Cho đến khi tôi thấy rất nhiều người bước ra từ phòng chiếu với đôi mắt ngấn lệ, tôi biết rằng phần nào đó mình đã thành công. Khán giả khóc cười cùng bộ phim, chiếm được một góc tâm hồn của người xem mới là mục đích chính của chúng tôi. Hà cớ gì phải giật gân câu khách, chúng tôi muốn chứng tỏ những điều bình dị chân thật từ trái tim sẽ chạm đến được trái tim”.
Trot yeu, Trot yeu bi dan nhan 16+, Viet Trinh canh nong
 Việt Trinh phải làm gì để giành lại chồng cho mình, giành cha cho con?
Điểm cộng cho Trót yêu là dàn diễn viên đồng đều với nhan sắc lộng lẫy và kỹ năng diễn xuất điêu luyện, dày dặn kinh nghiệm. Việt Trinh ngày trở lại đằm thắm hơn, sâu sắc hơn và đã làm khán giả phải bật khóc khi tự mình đối diện với số phận khắc nghiệt của nhân vật người vợ tên Vy.
Trot yeu, Trot yeu bi dan nhan 16+, Viet Trinh canh nong
 
Đức Hải thử sức cách diễn bằng ánh mắt, nét mặt rất thành công. Hình ảnh người chồng tên Huy vừa mừng vừa lo khi vợ chấp nhận ký đơn ly hôn rất thật và khiến người ta càng thêm xót xa cho thân phận đàn bà. Khánh My – bồ nhí của Huy, đẹp hoàn hảo đến từng cen - ti – mét, Trót yêu có lẽ sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của siêu mẫu khả ái này.

Trót yêu vẫn là một ẩn số chưa thể giải đáp trong mùa phim cuối năm nay. Liệu sự nhẹ nhàng vừa phải, sâu sắc và khai thác yếu tố tâm hồn có khiến Trót yêu “đại thắng” phòng vé ngoạn mục như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh?

Như Lan


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dán nhãn 16+ trước ngày ra rạp, 'Trót yêu' của Việt Trinh đang chơi chiêu hút khách?