Nhiều người tại Nhật Bản đang đua nhau thuê người giả làm bạn bè chụp hình chung để đăng lên mạng xã hội Facebook, Instagram để cho người khác thấy họ có "quan hệ rộng".

Dân Nhật đua nhau thuê bạn giả chụp hình chung để đăng Facebook

10/09/2017, 10:22

Nhiều người tại Nhật Bản đang đua nhau thuê người giả làm bạn bè chụp hình chung để đăng lên mạng xã hội Facebook, Instagram để cho người khác thấy họ có "quan hệ rộng".

Một buổi chụp hình giả tại Nhật

Theo Jiji dịch vụ cho thuê bạn giả để chụp hình chung đăng lên Facebook hiện đang nở rộ mặc dù chưa phổ biến lắm. Tuy nhiên, dự kiến dịch vụ này sẽ bùng nổ trong thời gian tới khi nó được quảng cáo trên truyền hình.

"Ngày càng có nhiều người không muốn cha mẹ hoặc bạn bè họ nghĩ rằng họ có ít bạn", Yuichi Ishii một người điều hành dịch vụ cho thuê bạn "ảo" trên Facebook cho biết.

Theo Maki Abe một nhà quản lý dịch vụ thuê bạn check in Facebook cho biết năm ngoái công ty của cô đã nhận được tới 20 yêu cầu thuê người chụp hình chung để đăng Facebook. Thậm chí, một nữ sinh 20 tuổi còn yêu cầu công ty của Abe tổ chức một buổi sinh nhật giả cho cô để chụp hình "sống ảo" và đăng lên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.

Công ty Family Romance thì cho biết mỗi tháng họ nhận được khoảng 20 đến 30 yêu cầu thuê bạn giả để chụp hình chung đăng lên mạng xã hội từ khách hàng. Family Romance cho biết khách hàng của công ty muốn tạo dựng cho mình một cuộc sống thật tích cực, thậm chí đôi khi với mục đích chính là để cho người yêu cũ thấy họ đang "sống tốt".

Family Romance cung cấp đủ loại dịch vụ cho thuê người để sống ảo theo nhiều cách khác nhau. Từ cho thuê người đi dự đám cưới, tham dự hội thảo và thậm chí là thuê cha mẹ giả cho những người chuẩn bị đi coi mắt.

Chi phí thuê người để sống ảo tại Nhật không hề rẻ, cứ thuê một người trong 2 tiếng thì khách hàng của Family Romance phải trả 8.000 yen (1,68 triệu đồng) và thuê bao nhiêu người thì mất bấy nhiêu tiền.

Trong một buổi chụp hình sống ảo, khách hàng có quyền tùy chọn lứa tuổi, giới tính, số lượng bạn giả để chụp hình chung. Sau khi chụp xong một bức hình, những người bạn giả sẽ thay đồ, thay đổi bày trí phòng để chụp bức hình khác để khách hàng thuê có thể dùng hình trong nhiều dịp khác nhau.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Nhật đua nhau thuê bạn giả chụp hình chung để đăng Facebook