Hãy vui mừng lên khi những kỹ sư thông minh đã phát minh ra một cái tủ lạnh mà có thể tự động đem thức uống mát lạnh lại cho bạn mà bạn không phải rời khỏi ghế sofa.

Cái tủ lạnh thông minh này sẽ đem mọi thứ mát lạnh tới tay bạn

06/09/2017, 17:04

Hãy vui mừng lên khi những kỹ sư thông minh đã phát minh ra một cái tủ lạnh mà có thể tự động đem thức uống mát lạnh lại cho bạn mà bạn không phải rời khỏi ghế sofa.

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trước màn hình tivi và coi bóng đá nhưng chai bia mát lạnh mà bạn cầm trên tay lại hết.

Thông thường bạn sẽ phải rời ghế và tiến đến tủ lạnh để lấy chai bia mới, và trong khoảng thời gian đó có thể bạn đã bỏ lỡ một tình huống vô cùng hay trong trận bóng.

Các kỹ sư của Panasonic thấu hiểu điều này và họ đã chế tạo ra Ku, một cái tủ lạnh thông minh được điều khiển bằng giọng nói và có thể tự hành xung quanh ngôi nhà của bạn. Chỉ cần nói "Hi Ku, hãy lại đây" thì cái tủ lạnh thông minh sẽ tự động đến chỗ của bạn và mang theo đầy đủ mọi thứ làm lạnh bên trong nó tới cho bạn.

Điều kỳ diệu là tủ lạnh thông minh Ku sẽ không hề bị mắc kẹt trong nhà bạn do nó được trang bị một bộ cảm biến có thể liên tục ghi lại bản đồ căn nhà của bạn.

Không chỉ mang lại cho bạn thức uống lạnh, Ku còn tự động kiểm đếm những thứ hàng hóa có trong tủ và có thể tự trò chuyện với Alexa hoặc note lên trang chủ Google cho bạn thấy những thứ cần phải mua.

Theo Reuters, Panasonic hy vọng rằng chiếc tủ lạnh thông minh Ku có thể giúp người cao tuổi hoặc bất cứ ai bị khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận tủ lạnh mà không cần mất quá nhiều công sức. Công ty công nghệ Nhật Bản đã giới thiệu sản phẩm của mình tại Hội chợ triển lãm điện tử tiêu dùng IFA tại Berlin, dù phải vài năm nữa thì tủ lạnh thông minh này mới có thể chính thức thương mại hóa.

Clip tủ lạnh thông minh Ku tại IFA 2017:

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái tủ lạnh thông minh này sẽ đem mọi thứ mát lạnh tới tay bạn