Nhìn thẳng vào mắt một người thay vì để ý đến những bộ phận khác trên cơ thể trong lần đầu gặp mặt là dấu hiệu cho thấy một người đã bị tiếng sét ái tình giáng trúng.

Đàn ông dễ rơi vào tiếng sét ái tình hơn phụ nữ

La Hường | 10/11/2017, 12:55

Nhìn thẳng vào mắt một người thay vì để ý đến những bộ phận khác trên cơ thể trong lần đầu gặp mặt là dấu hiệu cho thấy một người đã bị tiếng sét ái tình giáng trúng.

Cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Chicago (Mỹ) cho thấy,sự khác nhau giữa tình yêu với sự mê đắm cuối cùng vẫn nằm ở đôi mắt. Đặc biệt, tầm mắt của người kiarơi vào điểm nào trên cơ thể người đối diện cũng có thể cung cấp thêm gợi ý về khả năng bùng cháy ngọn lửa yêu đương giữa hai người.

Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy nếutầm mắt một người luôn tập trung vào khuôn mặt của người trước mặt, có nghĩa là đối với họ, đây là ứng viên tiềm năng đểchọn làm người yêu. Nhưng nếu cứdi chuyển cặp mắt vào những điểm khác trên cơ thể, người trước mắt có thể chỉ thuần túy thu hútsự thèm muốn dục vọng, theo báo cáo đăng trên chuyên san Psychological Science.

Theo các chuyên gia tâm lý, trường hợp bị “sét đánh” chiếm đến 1/4 số người đang yêu. Họ luôn bị một loại đối tượng nào đó ám ảnh, nghĩa là có thể lập gia đình đến hai ba lần và lần nào cũng với những đối tượng giống nhau hoặc ít nhất có một vài nét tương đồng, nỗi ám ảnh này khá đặc biệt.

Tiếng sét ái tình không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hạnh phúc gối chăn. Ngay cả khi các kích thích tố như các phéromone làm người ta say sưa ngây ngất nhất, sự thất bại cay đắng đôi khi là điều khó tránh khỏi, nhất là phụ nữ thường hay lầm lẫn giữa tình dục và tình yêu và không thấy đôi khi chúng kỵ nhau như nước với lửa.

Rõ ràng phụ nữ yêu trước rồi mới nghĩ đến chuyện ái ân. Trong một cuộc điều tra mới đây, có đến 66% phụ nữ được hỏi cho hay họ “yêu điên cuồng người bạn tình trong vòng tay của họ”, trong khi chỉ có 33% đàn ông thừa nhận chuyện này.

Đặc biệt phụ nữ không bao giờ xem người bạn trai đã từng “đá dế, nhảy cò cò” với mình là người yêu vĩ đại cả. Họ phải chuẩn bị đầy đủ về mặt tâm - sinh - lý trước khi đón nhận biến cố lớn lao trong đời. Các ông thì rõ ràng bị sét “thăm viếng” nhiều hơn: một người đàn ông thừa nhận mình yêu khoảng 4 - 5 lần trong đời, còn phụ nữ chỉ khoảng 3 lần.

Hà Anh (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông dễ rơi vào tiếng sét ái tình hơn phụ nữ