Một người đàn ông im lặng là hình ảnh không có gì đáng ngạc nhiên so với việc phụ nữ im lặng. Bởi đàn ông vốn kiệm lời hơn phụ nữ, nguyên do vì đâu?

Đàn ông ít nói hơn phụ nữ, tại sao?

La Hường | 05/09/2016, 12:18

Một người đàn ông im lặng là hình ảnh không có gì đáng ngạc nhiên so với việc phụ nữ im lặng. Bởi đàn ông vốn kiệm lời hơn phụ nữ, nguyên do vì đâu?

Đại học Marylandchuyên ngành Y đã có cuộc nghiên cứu về một nhóm gien viết tắt là Foxp2. Foxp2 là loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành ngôn ngữ ở não bộ.

Họ đã nghiên cứu trẻ em nam và nữ ở độ tuổi 4-5 và 9-10 tuổi, phát hiện ra não của bé trai có ít hơn 35% Foxp2 so với bé gái. Họ tiếp tục nghiên cứu ở nam và nữ lứa tuổi đã trưởng thành và cho ra kết quả: trung bình một người đàn ông nói 7.000 từ mỗi ngày, trong khi phụ nữ nói 20.000 từ.

Nghiên cứu đưa ra với nam và nữ ở những ngành nghề giống nhau, môi trường sinh hoạt tương đối giống nhau như đã có gia đình hoặc chưa, thì kết quả thu được tương tự với mức chênh lệch như trên. Chứng tỏ phụ nữ nói nhiều gần gấp 3 so với đàn ông.

Một phần thuộc về quan niệm giáo dục. Từ khi sinh ra, quan niệm đã áp đặt lên bé trai và bé gái, như bé trai phải mạnh mẽ, không khóc khi bị té đau, không than trách… Chính vì quan niệm ăn sâu từ lúc bé khiến đàn ông khi trưởng thành trở nên hạn chế trong việc biểu lộ cảm xúc. Những đứa trẻ được sinh ra đa phần cũng bắt chước theo cha, hoặc mẹ chúng.

Vì vậy mà đàn ông lý tính hơn so với phụ nữ, thay vì lời nói, họ biểu hiện bằng việc làm.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông ít nói hơn phụ nữ, tại sao?