Thời nay phụ nữ lấy chồng không hẳn là “trong nhờ đục chịu” nữa. Phụ nữ hiện đại phải có bản lĩnh đấu tranh để giành lại hạnh phúc cho mình.

3 điều phụ nữ tuyệt đối không nên cam chịu trong hôn nhân

La Hường | 05/09/2016, 10:16

Thời nay phụ nữ lấy chồng không hẳn là “trong nhờ đục chịu” nữa. Phụ nữ hiện đại phải có bản lĩnh đấu tranh để giành lại hạnh phúc cho mình.

Sự cam chịu trong hôn nhân không phải mang đến hạnh phúc mà chỉ là sự ngược đãi chính bản thân mình. Vì vậy, phụ nữ hãy hết sức bản lĩnh đưa ra quyết định kịp thời nếu chẳng may chọn nhầm “bến đục”.

Ghen tuông “bệnh hoạn”

Nếu chưa từng trải nghiệm thì khó mà hình dung ra có những kiểu ghen tuông “bệnh hoạn” đến như vậy của những gã đàn ông rất… bình thường. Thậm chí còn rất được lòng mọi người chung quanh, đối xử hai bên nội, ngoại không chê trách vào đâu được, lại chịu thương chịu khó và cưng chiều vợ số một.

Có thể vì quá nhiều ưu điểm đó mà vợ dễ dàng cho qua, hoặc nghĩ đơn giản là có yêu nên mới ghen. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ không thể chịu được những ghen tuông vô cớ: ngồi ăn sáng cùng bàn ở quán với 1 người lạ cũng ghen, vô tình thấy đang nhìn một người khác, ghen, cuộc điện thoại gọi đến vào buổi tối, ghen, thậm chí khi quá thân thiết với anh chị em trong gia đình cũng tỏ ra khó chịu.

Điều đáng nói là những loại người ghe tuông “bệnh hoạn” này họ không bao giờ chịu nhận mình sai, mình quá đáng. Họ có vô vàn lý do để cho rằng những suy diễn của mình là đúng, là hợp lý. Cuộc sống vợ chồng có biết bao thứ để lo, bạn sẽ rất dễ nổi điên nếu chỉ suốt ngày quẩn quanh giải thích những chuyện vớ vẩn, không đáng. Đó là lý do bạn nên tránh xa loại người “bệnh hoạn” này.

Buông lời xúc phạm

Khi nóng giận lại buông những lời xúc phạm không chỉ với cá nhân mà còn cha mẹ, gia đình của vợ. Phụ nữ không nên im lặng trong trường hợp này. Khi đã trở thành vợ chồng, cần có sự tôn trọng lẫn nhau. Đối với đàn ông gia trưởng, họ quan niệm họ có quyền lớn tiếng, chửi mắng vợ. Nếu sự im lặng là lựa chọn của phụ nữ trong lúc này, đàn ông không cho đó là sự hy sinh, nhường nhịn để trong ấm ngoài êm mà ngược lại, họ càng lấn tới.

Sự xúc phạm hết lần này đến lần khác là không thể bỏ qua được. Với những ông chồng không bao giờ chịu nhận sai, hoặc có nhận nhưng lại tiếp tục sai thì không thể nào hy vọng một tương lai sáng sủa hơn là anh ấy sẽ thay đổi.

Nếu hôn nhân của bạn rơi vào hoàn cảnh này, hãy mạnh dạn mở ra cho mình một con đường mới. Chắc chắn bạn không muốn có thêm ràng buộc trong cuộc hôn nhân thiếu sự tôn trọng khi có con cái.

Bạo lực gia đình

Bạo lực gia đình không phải là hiếm, nhất là ở những vùng thôn quê, ngay cả những cặp vợ chồng có học thức vẫn xảy ra bạo lực gia đình ở người đàn ông. Sau khi giải quyết sự việc bằng nắm đấm, đàn ông có ân hận khi nhìn lại “dấu vết” mình gây ra cho vợ, liền xin lỗi nhưng ngay sau đó lặp lại như cũ. Có những cặp vợ chồng hàng xóm ví von là: “không đánh vợ thì ăn cơm không ngon” nhưng lạ thay người phụ nữ vẫn chịu đựng hết ngày này tháng nọ.

Hãy nhớ thân thể mình cho cha mẹ sinh ra, họ yêu thương mình hết mực đến độ chỉ cần một đòn roi cũng đau xót lòng. Vậy cớ gì mình để yên cho một “người dưng” hành hạ thân xác lẫn tổn hại tinh thầnnhư vậy?

Phụ nữ hãy mạnh dạn lên tiếng những trường hợp này để bảo vệ chính mình. Đừng bao giờ cam chịu và xem đó là sự hy sinh để giữ gìn hạnh phúc. Hạnh phúc chỉ có được khi cả hai yêu thương và tôn trọng nhau.

Khánh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 điều phụ nữ tuyệt đối không nên cam chịu trong hôn nhân