Trong suy nghĩ của đàn ông, hôn nhân là bổn phận và trách nhiệm khi đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều suy nghĩ khác về hôn nhân.

Đàn ông nghĩ gì về hôn nhân?

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 20/09/2019, 22:19

Trong suy nghĩ của đàn ông, hôn nhân là bổn phận và trách nhiệm khi đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều suy nghĩ khác về hôn nhân.

Tâm lý muốn chinh phục

Lâu nay, chinh phục phụ nữ là sở thích đàn ông, xuất phát từ sự chủ động và tính hiếu thắng của đàn ông. Đây là bản tính cố hữu, đặc trưng rất riêng ở đàn ông. Hơn nữa, đàn ông không bao giờ dễ dàng khuất phục trước người khác phái, và luôn tìm mọi cách để chinh phục người kia. Trong cuộc sống vợ chồng, “cái tôi” của đàn ông có xu hướng bộc lộ mạnh mẽ hơn phụ nữ.

Muốn vượt trội hơn bạn đời

Hiếm có đàn ông nào muốn để lộ sự thua kém của họ trước mặt bạn đời. Khi lập gia đình, đàn ông không thích chọn phụ nữ giỏi giang hơn họ. Mặc dù một số thích chọn phụ nữ có trình độ, địa vị xã hội nhưng thâm tâm lại không muốn cô ấy vượt trội hơn họ, về trình độ lẫn địa vị. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh là biết nhún nhường, đề cao vị thế của chồng trước mọi người.

Sở hữu một gia đình hoàn hảo

Đàn ông luôn mơ về một mái ấm gia đình, có vợ đẹp, con ngoan. Với họ, cảnh gia đình xào xáo, con cái nhếch nhác, là một địa ngục. Đàn ông có suy nghĩ rằng, hôn nhân là khởi đầu của tình yêu, vợ chồng gắn bó lâu dài bên nhau, cả hai cần hỗ trợ và bổ sung lẫn nhau, để vun đắp hạnh phúc vợ chồng.

Trong suy nghĩ của đàn ông, chuyện con cái cũng không kém quan trọng. Đàn ông luôn mơ sẽ có những đứa con ngoan ngoãn, xinh đẹp. Đặc biệt, đàn ông thường không giấu tự hào khi con cái của họ giống họ về ngoại hình lẫn tính cách, trước mọi người xung quanh.

Một gia đình hoàn hảo là mơ ước của đàn ông - Ảnh: minh họa

Nhận được những lời khen

Với tình yêu, sự hy sinh của phụ nữ, đàn ông có thêm nghị lực để đối phó với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Với đàn ông, không điều gì khiến họ vui sướng bằng việc nhận được những lời khen tặng, khích lệ từ phụ nữ khi họ đạt được những thành quả nào đó. Thực sự là, lời khen chân thành của phụ nữ có ảnh hưởng rất tích cực đến tinh thần của đàn ông, giúp họ thấy được chân giá trị bản thân, và cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Cảm nhận sự trìu mến

Không như suy nghĩ của nhiều người, đàn ông tính thường khô khan, ít thể hiện tình cảm với mọi người, hơn là phụ nữ. Sự thực, là sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng bên ngoài, đàn ông luôn cần những bữa cơm sum họp gia đình, một nụ cười, ánh mắt trìu mến của phụ nữ, mỗi khi đi làm trở về nhà.

Đàn ông thích thể hiện tình cảm theo cách riêng của họ. Ở đàn ông, sự uỷ mị, dễ mềm lòng không phù hợp với họ. Tuy nhiên, trước hoàn cảnh thương tâm, đầy trắc ẩn, trong lòng đàn ông vẫn dấy lên cảm xúc dạt dào, nhưng ít ai thấu hiểu điều đó.

Trong cuộc sống vợ chồng, sự quan tâm, cử chỉ âu yếm, trìu mến của phụ nữ tiếp thêm sức mạnh cho đàn ông, là chất xúc tác tuyệt vời nhất đem lại niềm hạnh phúc cho đôi bên.

Trường Thi
Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông nghĩ gì về hôn nhân?