Nhiều phụ nữ âu sầu vì nhiều tuần, có khi nhiều tháng rồi mà chồng chẳng "đụng" gì đến mình. Thế là chị em đâm ra âu lo, nghĩ chồng có vấn đề, không chung thủy hay bị rối loạn cương, bất lực, trên bảo dưới không nghe hay bất lực... Thế nhưng, họ không biết rằng tính khí hay cáu gắt của người vợ, hay việc các ông thường xuyên gặp vợ cáu gắt là một nguyên nhân khiến các ông chồng tụt cảm hứng, tụt cảm xúc gối chăn.

Đàn ông tụt cảm hứng chỉ vì vợ cáu gắt

05/12/2014, 11:59

Nhiều phụ nữ âu sầu vì nhiều tuần, có khi nhiều tháng rồi mà chồng chẳng "đụng" gì đến mình. Thế là chị em đâm ra âu lo, nghĩ chồng có vấn đề, không chung thủy hay bị rối loạn cương, bất lực, trên bảo dưới không nghe hay bất lực... Thế nhưng, họ không biết rằng tính khí hay cáu gắt của người vợ, hay việc các ông thường xuyên gặp vợ cáu gắt là một nguyên nhân khiến các ông chồng tụt cảm hứng, tụt cảm xúc gối chăn.

Không bệnh nhưng "không lên"

Tại Khoa Nam Học, Bệnh viện Bình Dân, chị T.T.H, 34 tuổi, ngụ tại Nguyễn Thị Thập, Quận 7, với đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ, chị cùng chồng đến để bác sĩ khám xem anh ấy bị bệnh gì mà dù cả hơn nửa năm nay, dù chị cố gắng "làm nóng" đủ kiểu nhưng "cậu nhỏ" của chồng vẫn không thể có chút "sinh khí" nào.


tut cam hung
Tụt cảm hứng vì vợ hay cáu gắt

Sau một lúc trò chuyện với anh N.D.T chồng chị H, bác sĩ điều trị khéo léo mời chị H. qua phòng bên để làm các giấy tờ và để tiện khám cho anh T. Sau một lúc trò chuyện, tâm sự giữa hai người đàn ông, bác sĩ mới phát hiện nguyên nhân khiến "súng" anh T. không thể giương chính là anh luôn cảm thấy áp lực tâm lý nặng nề khi ở gần vợ, nguyên nhân là vợ cáu gắt, đến mức cảm hứng cho chuyện gối chăng hầu như tan biến.

Cách đây khoảng 6 năm hai anh chị còn yêu nhau, vợ anh dù không xinh đẹp nhưng được cái rất chỉnh chu, gọn gàng và rất hiểu ý người khác nhưng thời gian mấy năm trở lại đây sau khi sinh con xong vợ anh thay đổi rất nhiều.

Anh T tâm sự nhiều khi thấy vợ vất vả, anh cũng không câu nệ chuyện người chị ngai ngái mùi sữa chưa, mùi nước tiểu của con pha lẫn mùi cơ thể khi cả hai trên giường. Nhưng chị thì ngược lại thẳng thừng từ chối yêu khi người anh có chút mùi rượu bia.

Anh cũng cố gắng thay đổi khi gần nhau, anh hạn chế đụng đến bia rượu. nhưng sau đó chị lại lấy lý do bận rộn công việc, con cái, để từ chối anh. Không biết từ bao giờ chuyện giường chiếu nhà anh lại rơi vào cơ chế xin cho.

Để yêu được vợ, anh phải chờ đợi đến lúc chị thích mới được còn không chị thì tuyệt nhiên không được chạm vào chị. Nếu không tuân thủ, chị sẵn sàng, cáu gắt, đuổi anh sang phòng khác ngủ. Tình trạng lâu dần khiến anh mất dần cảm hứng với về những giây phú vợ chồng với vợ.
tut cam hung

Sau đó, anh phát hiện rằng dạo này mỗi khi vợ mình có ý muốn chuyện chăn gối, nhưng tự dưng bản thân anh chẳng thể đáp ứng nổi. Anh đâm ra lo lắng và tâm sự với các chiến hữu. Họ bày cho anh cách tự mình kiểm tra lại xem có phải kho súng đạn của anh thật sự có vấn đề. Kết quả sau nhiều lần tự "kiểm tra" tại các dịch vụ massage, không làm anh thất vọng, cậu nhỏ của anh vẫn hoạt động bình thường.

Vậy mà mỗi khi ở cạnh vợ, anh vẫn lực bất tòng tâm. Thấy vợ lo lắng, nhưng anh lại không dám khai thiệt nên đành theo vợ vào bệnh viện để khám.

Câu chuyện của anh T và chị H tại phòng khám Nam khoa, bệnh viện Bình Dân không phải hiếm. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, người phụ nữ ngày thêm bận rộn với nhiều vai trò từ việc nhà, đến việc cơ quan, con cái, để cân bằng được cuộc sống và tận hưởng những khoảng khắc vợ chồng yêu thương đôi khi trở nên xa xỉ với nhiều người.

Chuyên gia nói gì về điều này

Theo bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam Học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM: Việc các ông chồng tụt cảm hứng, suy giảm ham muốn do tâm lý thường áp lực từ phía người vợ, môi trường, công việc... gây ra.
Để khắc phục tình trạng của anh T. hoặc các ông chồng cũng rơi vào tình trạng tương tự, bác sĩ không cần phải dùng thuốc. Cách điều chỉnh, gia tăng cảm hứng nằm ở chỗ phân tích cho cả hai vợ chồng cần phải hợp tác thay đổi lối sống, sinh hoạt của cả hai. Đầu tiên, người chồng có thể giúp vợ chia sẻ nhiều hơn trong những công việc chung của gia đình như: chăm sóc con cái, làm việc nhà…để vợ anh có thêm thời gian để chăm sóc bản thân và quan tâm hơn đến đời sống vợ chồng.
Về phía người vợ, như trường hợp của chị H. thì hông nên quá căng thẳng với chồng hay suy diễn, nghĩ chồng mình mắc bệnh khó nói. Cách tốt nhất là người vợ nên chia sẻ những nỗi niềm của bản thân khi cần chồng giúp đỡ để cả hai cùng nhau khắc phục để trở lại yêu như ngày đầu.
Chuyện tưởng chừng như rất dễ nhưng cả hai cần nỗ lực nhiều để có thể khắc phục được tâm lý. Ông bà ta ngày xưa cũng có câu, nói ngọt lọt đến xương. Vì vậy, sự khéo léo của người vợ trong cách cư xử là rất cần thiết trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình cũng như cùng nhau đạt được sự hòa hợp trong chăn gối.

Hải Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông tụt cảm hứng chỉ vì vợ cáu gắt