Ngày 4.11 lực lượng dân quân Houthi của Yemen đã phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào thủ đô của Ả Rập Saudi nhưng may mắn đã bị lực lượng phòng không nước này đánh chặn kịp thời.

Dân quân Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào thủ đô Ả Rập Saudi

Hà Ngọc Bách | 05/11/2017, 06:59

Ngày 4.11 lực lượng dân quân Houthi của Yemen đã phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào thủ đô của Ả Rập Saudi nhưng may mắn đã bị lực lượng phòng không nước này đánh chặn kịp thời.

Theo lực lượng Houthi, họ phóng tên lửa tấn công vào sân bay chính của thủ đô Riyadh, Ả Rập Saudi. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ả Rập Saudi tuyên bố tên lửa nói trên đã bị đánh chặn ở phía đông bắc của thành phố.

Riyadh cho hay họ đã đánh chặn tên lửa đạn đạo của Houthi bằng hệ thống phòng không Patriot mua từ Mỹ, các mảnh tên lửa rơi ngay ngoài vòng bảo vệ của sân bay nên không gây nguy hiểm.

Bộ Quốc phòng Yemen (do Houthi kiểm soát) cho biết cuộc tấn công tên lửa "đã làm rung chuyển thủ đô của Ả Rập Saudi" và hoạt động này đã thành công. Họ còn tuyên bố rằng cuộc tấn công được thực hiện bằng một tên lửa do Yemen tự chế tạo, có tên gọi Burqan 2H.

Sân bay bay quốc tế King Khalid ở Riyadh tuyên bố rằng họ không bị ảnh hưởng nào từ vụ tấn công. Sân bay cũng kêu gọi hành khách bình tĩnh và các chuyến bay sẽ được thực hiện bình thường.

Đáp lại hành động của Houthi, Ả Rập Saudi đã thực hiện hàng loạt cuộc không kích nhắm vào thủ đô Sanaa của Yemen, khiến nhiều ngôi nhà bị sụp đổ. Theo CNN, đây là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào Sanaa trong vài tuần qua.

Ả Rập Saudi là nước dẫn đầu một liên minh tấn công Yemen nhằm lật đổ lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn, vốn lật đổ chính phủ Yemen được quốc tế công nhận trước đó vào năm 2015.

Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu bị cộng đồng quốc tế chỉ trích mạnh vì những hành động quân sự có phần tàn nhẫn, gây nhiều thiệt hại dân sự của mình tại Yemen.

Việc Yemen lần đầu tiên nhắm vào sân bay quốc tế King Khalid ở Riyadh cho thấy tình hình căng thẳng ở đây đã leo lên một nấc thang mới, đe dọa có thể lan rộng chiến sự hơn tại khu vực Trung Đông.

Ái Vi (theo CNN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân quân Houthi phóng tên lửa đạn đạo vào thủ đô Ả Rập Saudi