Đã gần 32 năm kể từ ngày bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ lần đầu ra mắt và trở thành một hiện tượng điện ảnh toàn cầu. Nay hãy cùng Một Thế Giới nhìn lại sự nghiệp của dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ bạn nhé.

Dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ ra sao?

Một Thế Giới | 19/07/2015, 08:00

Đã gần 32 năm kể từ ngày bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ lần đầu ra mắt và trở thành một hiện tượng điện ảnh toàn cầu. Nay hãy cùng Một Thế Giới nhìn lại sự nghiệp của dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ bạn nhé.

Cách đây 32 năm, không ai có thể ngờ được rằng bộ phim ‘Kẻ Hủy Diệt’ có thể trở thành một bom tấn điện ảnh vào năm 1984. Đặc biệt khi người chỉ đạo lại là James Cameron, một vị đạo diễn khi ấy chưa có tiếng tăm gì.

Tuy nhiên, chỉ với kinh phí vỏn vẹn 6,4 triệu USD, phần 1 của ‘Kẻ Hủy Diệt’ đã bất ngờ thu về hơn 78,4 triệu USD toàn cầu và trở thành bệ phóng sự nghiệp đạo diễn của Cameron tại Hollywood. Người sau đó, tiếp tục đạo diễn khiến thế giới chao đảo với bom tấn Titanic, bộ phim tình cảm hay nhất mọi thời đại.
Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-1
Dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ ra sao?

Đến năm 1991, phần 2 của phim, có tựa ‘Terminator 2: Judgment Day’ một lần nữa đưa tên tuổi của Cameron lên mây khi thu về hơn 519,8 triệu USD. Không những là bộ phim có mức doanh thu cao nhất năm đó, mà phim còn nhanh chóng trở thành bom tấn đánh dấu cuộc cách mạng công nghệ đồ họa vi tính CGI trên màn ảnh, và là một trong những bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng hay nhất lịch sử.

Sau đó, vì một lý do nào đó chưa rõ, có thể do cạn kiệt ý tưởng, James Cameron đã quyết định bán lại bản quyền phim cho hãng Warner Bros. Kể từ đó trở đi, ‘Kẻ Hủy Diệt’ đã liên tiếp trở qua nhiều lần ‘làm mới’ với 2 phần tiêu biểu là ‘Terminator 3: Rise of the Machine’‘Terminator Salvation’. Tuy nhiên, đó lại là 2 lần thất bại bởi 2 phần này không thực sự đủ sức thuyết phục đối với các fan cứng, cũng như không đủ tầm ‘đáng nhớ’ như 2 phiên bản đầu tiên của James Cameron.
Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-2
Dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ ra sao?

Đến năm 2015, ‘Kẻ Hủy Diệt’ một lần nữa làm mưa làm gió tại các phòng chiếu bóng với phiên bản mới nhất có tên ‘Terminator Genisys’. Song kể từ khi ra mắt hôm 26.6 tới nay, phim nhận được khá nhiều lời phê bình trái chiều, bên thì khen, bên thì chê. Tuy nhiên, tất cả chỉ là do sự cảm nhận và kỳ vọng của mỗi người là khác nhau, thậm chí đối với cả 2 trường hợp của ‘Rise of the Machine’‘Salvation’.

Theo đó, bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ không những là bàn đạp sự nghiệp của James Cameron mà còn cả chàng lực sĩ người Áo, Arnold Schwarzenegger, người khi ấy có ước mơ trở thành một ngôi sao Hollywood và trở thành một chính trị gia, và ông đã làm được cả hai.

Song cả James Cameron lẫn Arnold không phải là 2 cá nhân duy nhất, trở nên nổi tiếng nhờ loạt phim kinh điển này. Vậy sự nghiệp của dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ ra sao?
Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-3

Ban đầu, Arnold không phải là ứng cử viên sáng giá cho vai người máy T-800, và chính ông là người đã xin James Cameron để được đóng vai này.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-4

Kể từ năm đó, sự nghiệp của Arnold như lên mây và ông lập tức tham gia nhiều bộ phim lớn như Kindergarten Cop và Predator. Sau phần Genisys, Arnold hứa sẽ trở lại đóng vai kẻ hủy diệt một hoặc hai lần nữa.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-5

Trong Terminator 1, nữ tài tử Linda Hamilton đóng vai Sarah Connor, mẹ của John Connor, người sau này là thủ lĩnh của quân kháng chiến chiến đấu chống lại Skynet.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-6

Cô tiếp tục trở lại vai diễn này vào năm 1991, trong phần 2. Song lúc này, nhân vật của cô đã mạnh mẽ hơn rất nhiều và không cần ai giải cứu cả.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-7

Có vẻ như, kể từ đó tới nay, Linda vẫn khá trung thành với thể loại khoa học viễn tưởng. Cô hiện đang đóng một vai nhỏ trong series ‘Defiance’, phát sóng trên kênh Syfy.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-8

Nam tải tử Michael Biehn, người khi ấy thủ vai Trung Sỹ Kyle Reese, người được phe kháng chiến gửi về quá khứ để bảo vệ Sarah Connor. Anh cũng chính là cha ruột của John Connor.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-9

Năm 1986, anh tiếp tục được James Cameron mời tham gia bom tấn Alien. Theo đó, anh sẽ trở lại vai diễn này cho phần mới nhất, sẽ được đạo diễn bởi Neill Blomkamp, dự kiến ra mắt năm 2017.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-10

Trong khi đó, nam tài tử da màu Paul Winfield lại thủ vai Thiếu Úy Ed Traxler, là một trong những viên cảnh sát LA bị thiệt mạng khi người máy T-800 lao vào xả súng khắp nơi.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-11

Đáng buồn thay, ông đã qua đời năm 2004. Vai diễn cuối cùng của ông là trong series ‘Touched by an Angel’, kết thúc năm 2003.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-12

Bạn có nhận ra anh chàng nổi loạn tóc xanh này không? Đây chính là Bill Paxton.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-13

Vì chỉ có một vai nhỏ trong ‘Kẻ Hủy Diệt’, phải mãi đến năm 1996, Bill Paxton mới thực sự nổi tiếng sau bom tấn thảm họa Lốc Xoáy. Trong đó, anh đóng chung với người đẹp Helen Hunt.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-14

Hiện giờ, anh đang có một vai diễn trong mini series có đề tài lịch sử - Texas Rising.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-15

Edward Furlong khi ấy được tuyển vào vai John Connor khi còn trẻ, và đến nay, fan vẫn bình chọn Edward là người đóng vai này hay nhất, đứng nhì là Christian Bale.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-16

Nhờ ‘Kẻ Hủy Diệt’ sự nghiệp của Edward thăng hoa. Theo đó, anh tham gia nhiều bộ phim hay như American History X và Pecker xuyên suốt thập niên 90. Năm 2011, anh tiếp tục tham gia bộ phim hành động/hài The Green Hornet.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-17

Trong những năm gần đây, cuộc sống của anh trở nên khó khăn do mắc chứng nghiện rượu và chất cấm. Điều này khiến Edward nhiều lần chạm trán với phát luật và ra vào tù nhiều lần vì tội hành hung.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-18

Lee Byung Hun có thể điển trai, nhưng không ai có thể sánh bằng diễn xuất mặt lạnh đến đáng sợ như Robert Patrick, trong vai người máy T-1000.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-19

Không ham danh vọng cao, ông lại tìm thấy sự nổi tiếng nhờ tham gia hàng loạt các loạt phim truyền hình dài tập nổi tiếng như ‘The X-Flies’, ‘True Blood’ và hiện tại là Scorpion.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-20

Joe Morton đóng vai Miles Dyson, một kỹ sư phần mềm trong Cyberdyne (tiền thân của Skynet sau này), người nhận cái kết đắng khi cảnh sát ập vào.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-21

Hiện tại, bạn có thể gặp lại ông trong vai Bác sĩ Charles Russell trong series y khoa Proof.

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-22

Đạo diễn James Cameron trước khi nổi tiếng. 

Dan sao bom tan ‘Ke Huy Diet’ ngay ay va bay gio ra sao?-hinh-anh-23

Được biết, hiện ông đang rất bận rộn trong dự án ‘Avatar 2’, dự kiến sẽ ra mắt cuối năm 2017. Theo sau là phần 3 vào cuối năm 2018, và phần 4 cuối năm 2019.

Bảo Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn sao bom tấn ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngày ấy và bây giờ ra sao?