Nhiều khán giả đã không cầm được nước mắt khi trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 7 vang lên giai điệu ca khúc Ca dao em và tôi của cố nhạc sĩ An Thuyên cùng với 2 ca khúc Những ánh sao đêm và Hà Nội niềm tin và hy vọng của nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điểu.

Rơi lệ khi tri ân 3 nhạc sĩ đáng kính vừa ra đi

Một Thế Giới | 18/07/2015, 09:09

Nhiều khán giả đã không cầm được nước mắt khi trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 7 vang lên giai điệu ca khúc Ca dao em và tôi của cố nhạc sĩ An Thuyên cùng với 2 ca khúc Những ánh sao đêm và Hà Nội niềm tin và hy vọng của nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điểu.

Với sân khấu cũng như chương trình dàn dựng tưởng nhớ 3 người nhạc sĩ vừa mới từ trần là nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân và nhạc sĩ An Thuyên gần như toàn bộ khán giả trong đêm nhạc Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 đã bật khóc khi điệu nhạc gắn liền với tên tuổi của 3 vị nhạc sĩ vang lên.
Liveshow BHYT tháng 7 được truyền hình trực tiếp từ trường quay ngoài trời Đài truyền hình Việt Nam tối nay 17.7 đã gây bất ngờ và xúc động mạnh cho khán giả khi từng hình ảnh đời thường và giản dị của 3 nhạc sĩ được chiếu đi chiếu lại trên màn hình lớn. Mở đầu, màn song ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh với 2 ca khúc Những ánh sao đêm Hà Nội niềm tin và hy vọng, tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điểu giành được những tràng pháo tay không dứt của khán giả. 
ca si Vu Thang Loi, Dinh Manh Ninh,
Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh thật sự đã đưa được khán giả về những hồi ức cùng với các nhạc sĩ tài hoa một cách đầy luyến nhớ
Có lẽ hiếm khi nào một chương trình ca nhạc nào đã có những màn biểu diễn đặc biệt dành riêng cho những người nhạc sĩ đáng kính này. Chính vì thế, khi những giọt nước mắt của khách mời bình luận rơi xuống hòa chung với dòng nước mắt của khán giả thì ở đó mọi trái tim đã hòa nhịp chung cùng giọng hát trầm ấm và đầy yêu thương của ca sĩ Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh.
Khán giả không ngừng vỗ tay ở những đoạn cao trào với giọng hát ấm áp, hào sảng của Vũ Thắng Lợi. Còn với Đinh Mạnh Ninh, chàng ca sĩ trẻ tuổi đã tạo nên những điều bất ngờ khi thay đổi màu sắc giọng hát để phù hợp với 2 ca khúc trên. Nếu như người ta vẫn quen Đinh Mạnh Ninh với những ca khúc Pop, Ballad, và những đoạn luyến láy đặc trưng, thì một Đinh Mạnh Ninh chững chạc trên sân khấu BHYT tối 17.6 rất khác. Bằng tất cả sự tự tin và niềm tin yêu mãnh liệt với 2 ca khúc, cũng như 2 vị nhạc sĩ này, Đinh Mạnh Ninh đánh dấu một bước phát triển mới, một dấu ấn trên con đường hạot động nghệ thuật của anh. Khi 2 nam ca sĩ thuộc 2 dòng nhạc khác nhau cùng hoà giọng, rất nhiều khán giả đã xúc động, lặng đi cho đến khi phần biểu diễn kết thúc.
ca si Vu Thang Loi, Dinh Manh Ninh,
Sự xuất hiện của ba ca sĩ Sao Mai đã một lần nữa nhắc lại tên tuổi của nhạc sĩ An Thuyên với toàn bộ khán giả
Và đến khi tam ca Phương Thảo, Huyền Trang và Thành Lê cùng bước ra sân khấu với những chiếc áo dài màu trắng và thể hiện ca khúc Ca dao em và tôi của cố nhạc sĩ An Thuyên đã khiến khản giả như lặng đi và những trái tim như run rẩy cùng hòa chung nhịp điệu, âm hưởng hồi tưởng người nhạc sĩ tài hoa.
Ngồi ở vị trí khách mời, nhà báo Hà Sơn đã lau vội những giọt mắt xúc động khi bài hát vừa kết thúc: "Tôi thật sự không thể không khóc. Lần đầu tiên tôi nghe 3 cô gái hát Ca dao em và tôi thành công như thế". Được biết phần tưởng nhớ đặc biệt này chính là điểm nhấn quan trọng nhất của liveshow BHYT tháng 7.
ca si Vu Thang Loi, Dinh Manh Ninh,
Ca sĩ Vũ Cát Tường lên nhận phần thưởng là ca sĩ thể hiện ca khúc thành công và được yêu thích nhất tháng 6
Bước lên sân khấu nhận cup của chương trình và bó hoa tươi thắm khi là ca sĩ thể hiện bài hát được yêu thích nhất, ca sĩ Vũ Cát Tường đã có những lời chia sẻ và cảm ơn sâu sắc tới ban tổ chức đã để cho khán giả, ca sĩ một lần nữa biết yêu thương và trân trọng những ca khúc mà các nhạc sĩ đã sáng tác và để lại cho thế hệ mai sau. Ý tưởng của đoạn tri ân đơn giản, sâu lắng về những thứ chúng ta vẫn gặp hàng ngày, những gì chúng ta tưởng mãi mãi thuộc về chúng ta, để rồi một ngày khi tất cả những gì tuyệt vời nhất đã rời xa chúng ta, chợt nhận ra rằng điều đó lớn lao đến dường nào, và sự mất mát tạo ra những khoảng trống lớn không gì bù đắp được.
ca si Vu Thang Loi, Dinh Manh Ninh,
Ca sĩ Tuấn Hưng với ca khúc Màu nước
Tuấn Hưng có sự trở lại đáng nhớ trên sân khấu BHYT cùng ban nhạc Màu nước của anh. Nhờ có 1 bản phối, cùng 1 ca khúc như được “đo ni đóng giày” cho giọng hát của mình, Tuấn Hưng gây bất ngờ cho khán giả ở những nốt cao treo liên tục cuối bài hát. Nam ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là HLV The Voice, hoàn toàn làm chủ sân khấu. Dù với 1 ca khúc chưa quen thuộc như “Anh sẽ không đổi thay”, nhưng Tuấn Hưng đã thuyết phục khán giả. 
Đến phần trình diễn của Isaac với ca khúc Mr.Right sân khấu dường như bùng nổ khi tiếng hát của nam ca sĩ vang lên chiếm trọn toàn bộ khán phòng với sự nóng bỏng và đầy sôi động.
ca si Vu Thang Loi, Dinh Manh Ninh,
Isaac khuấy động sân khấu với ca khúc Mr.Right
BHYT tháng 7 chứng kiến sự trở lại sân khấu sau 11 năm vắng bóng của ca sĩ Mỹ Dung với ca khúc Dẫu có lỗi lầm và ca sĩ Tân Nhàn là ca sĩ của tháng khép lại chương trình bằng ca khúc Trăng khuyết đầy bất ngờ với sự sáng tạo và cuốn hút không ngừng.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi lệ khi tri ân 3 nhạc sĩ đáng kính vừa ra đi