Khi cô giáo bỏ áo khoác ra ngoài thì các học sinh rất kích động, có cả tiếng la hét, vỗ tay và một số che mắt lại.

Đáng khen cô giáo mặc áo 'xuyên thấu' dạy học sinh lớp 4 khám phá cơ thể

Anh Tú | 24/12/2019, 19:10

Khi cô giáo bỏ áo khoác ra ngoài thì các học sinh rất kích động, có cả tiếng la hét, vỗ tay và một số che mắt lại.

Một giáo viên ở Tây Ban Nha đã đưa ra một phương pháp sáng tạo để dạy học sinh về giải phẫu. Đó là diện áo xuyên thấu.

Veronica Duque, 43 tuổi, mặc một bộ đồ bó sát người. Không những vậy, nó có thể coi là chiếc áo xuyên thấu khi mô tả bên trong cơ thể người để giúp các học sinh lớp bốn "hình dung ra sự sắp xếp của các cơ quan nội tạng".

Cô Duque dạy học tại trường Maria Teresa Inigo de Toro ở Valladolid. Cô bước vào lớp với áo khoác ngoài màu trắng và khi bỏ chiếc áo khoác ra để khoe áo xuyên thấu thì học sinh bị tác động liền. Có "sự nhầm lẫn, tiếng la hét, tiếng vỗ tay và một số che mắt", cô Duque thừa nhận với El Pais.

Cô muốn làm cho buổi dạy trực quan hơn, vì vậy đã sử dụng trang phục để khơi gợi sự thích thú của học sinh trước khi chuyển sang mô hình nhựa truyền thống mà các nhà trường thường sử dụng để dạy giải phẫu.

Cô Duque tiết lộ đã tìm thấy trang phục một cách tình cờ sau khi xem quảng cáo trực tuyến và quyết định mua nó. "Tôi thấy nó rất thú vị vì các cơ quan nội tạng được nhìn thấy cả từ phía sau", cô kể trên El Pais.

Một giáo viên đã chụp một số ảnh của cô Duque lúc giảng bài và gửi chúng cho chồng cô, rồi sau đó chồng của Duque đăng lên twitter và gây bão mạng.

"Hầu như tất cả mọi người đều nói vớitôi rằng họ hy vọng có nhiều giáo viên như bà xã tôi" anh chồng nói.

"Tôi vui mừng vì Veronica có khoảnh khắc này cho cả cô ấy và trường học cũng như cho tất cả các giáo viên".

Nhưng thực ra đó không phải là ý tưởng sáng tạo đầu tiên của cô Duque để giúp học sinh hứng thú với môn học. Cô cũng từng sử dụng vương miện làm bằng bìa cứng để giúp học sinh học ngữ pháp. "Rất khó để các em hiểu được sự khác biệt của động từ và danh từ ở độ tuổi đó, nhưng khi bạn giải thích chocác em bằngmột cái gì đó tương tự và điều đó làm cho các em rất phấn khích", cô Duque kể.

Giáo viên có 15 năm tuổi nghề cũng sử dụng những cách ngụy trang để dạy các bài học lịch sử. Tất nhiên những cách trên không sốc và ấn tượng một cách trực quan như bộ đồ bó sát. Và cô Duque cũng không phải là người đầu tiên có ý tưởng sáng tạo kiểu như vậy trong việc truyền tải kiến thức sinh học cho học sinh.

Một câu chuyện tương tự đã xuất hiện 5 năm trước, khi một giáo viên người Hà Lan sử dụng một số bộ đồ bó sát để thể hiện các lớp cơ thể người - bao gồm bộ xương và các cơ quan nội tạng. Khi giáo viên có tâm với nghề và học sinh thì họ có thể nghĩ ra cách dạy học thật sự sáng tạo và khó tin.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đáng khen cô giáo mặc áo 'xuyên thấu' dạy học sinh lớp 4 khám phá cơ thể