Một người đàn ông ở Long An đang sửa máy cắt sắt thì bị đồng nghiệp cho khởi động máy khiến máy nghiền đứt lìa cả 2 cẳng tay. Nạn nhân được sơ cứu ban đầu và chuyển đến bệnh viện ở TP.HCM.

Đang sửa máy cắt, người đàn ông bị đồng nghiệp mở máy làm đứt lìa 2 cẳng tay

Hồ Quang | 26/02/2023, 21:10

Một người đàn ông ở Long An đang sửa máy cắt sắt thì bị đồng nghiệp cho khởi động máy khiến máy nghiền đứt lìa cả 2 cẳng tay. Nạn nhân được sơ cứu ban đầu và chuyển đến bệnh viện ở TP.HCM.

Chiều 26.2, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận và nối thành công một bệnh nhân bị đứt lìa 2 cẳng tay sau khi bị đồng nghiệp cho khởi động máy cắt trong lúc đang sửa máy.

dang-sua-may-nguoi-dan-ong-bi-dong-nghiep-mo-may-lam-dut-lia-2-cang-tay-hinh-anh-1(1).png
Sau khi phẫu thuật vi phẫu nối liền 2 cẳng tay, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, 2 bàn tay có dấu hiệu sự sống - Ảnh: BVCC

Theo lời kể của anh N.V.H.(43 tuổi, quê Long An), vào trưa 25.2, trong lúc anh đang sửa máy cắt sắt cho công ty, bất ngờ một đồng nghiệp cho khởi động máy, máy cắt đã cắt xuống đứt lìa 2 cẳng tay của nạn nhân. Những người xung quanh và đội ngũ y tế của công ty tiến hành sơ cứu và sau đó chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

BSCK2 Văn Tiến Chương –Khoa Vi phẫu Tạo hình, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết bệnh nhân H. chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc mất máu (huyết áp: 90/60 mmHg, hồng cầu: 2,85 triệu đơn vị, Hct: 23,7%, Hb: 8.0).

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cho thở oxy, lập 2 đường truyền dịch để truyền thuốc, truyền máu… và đặt sonde tiểu theo dõi nước tiểu; đồng thời tiêm thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào phòng phẫu thuật để tiến vi phẫu nối lại cả 2 cẳng tay bị đứt lìa.

f228cf85-4705-47de-bbbe-4f3a1c2dd80c.jpeg
Sau khi bị đồng nghiệp cho khởi động máy, nạn nhân bị đứt lìa cả 2 cẳng tay - Ảnh: BVCC

“Ê kíp phẫu thuật chúng tôi tiến hành mổ kết hợp xương cẳng tay; khâu nối gân cơ gấp các ngón tay, gấp cổ tay; khâu nối gân cơ duỗi các ngón tay, duỗi cổ tay; khâu nối vi phẫu bó mạch thần kinh quay, bó mạch thần kinh trụ, thần kinh giữa và khâu 4 tĩnh mạch. Sau gần 5 giờ đồng hồ ca phẫu thuật nối liền 2 cẳng tay đứt lìa đã thành công”, bác sĩ Chương chia sẻ và cho biết: “Sau 1 ngày phẫu thuật, đến chiều nay (26.2), bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu ổn định (huyết áp: 130/60 mmHg, mạch: 80 lần/phút), 2 bàn tay có dấu hiệu sự sống (SpO2 (độ bảo hòa Oxy): 96% - 97%; 2 bàn tay, ngón tay hồng ấm). Hiện bệnh nhân nằm theo dõi và hồi sức tại khoa săn sóc đặc biệt”.

Theo bác sĩ Chương, đây là trường hợp hy hữu do sơ suất mà hậu quả dẫn đến đứt lìa 2 cẳng tay. Về mặt chuyên môn, lãnh đạo tua trực đã chỉ đạo khẩn cấp để hồi sức chống sốc (sốc mất máu, sốc do đau) và chỉ đạo 3 bác sĩ vi phẫu của tua trực để cấp cứu kịp thời, và cố gắng tối đa để khâu nối vi phẫu 2 cẳng tay cho bệnh nhân.

“Hiện còn quá sớm để nói đến sự thành công của ca mổ này, những ngày tiếp theo bệnh nhân tiếp tục được hồi sức, truyền dịch, kháng sinh, theo dõi vấn đề sống của bàn tay, ngón tay, vấn đề nhiễm trùng, hoại tử cơ…”, bác sĩ Chương nói.

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang sửa máy cắt, người đàn ông bị đồng nghiệp mở máy làm đứt lìa 2 cẳng tay