Trong lúc tập thể hình, một nam thanh niên 17 tuổi bất ngờ bị ngất xỉu rồi nôn ói, lơ mơ. Bệnh nhân được các bác sĩ phát hiện bị xuất huyết não, nếu không can thiệp kịp thời sẽ tử vong.

Đang tập thể hình, một thanh niên 17 tuổi suýt tử vong

Hồ Quang | 07/11/2017, 20:57

Trong lúc tập thể hình, một nam thanh niên 17 tuổi bất ngờ bị ngất xỉu rồi nôn ói, lơ mơ. Bệnh nhân được các bác sĩ phát hiện bị xuất huyết não, nếu không can thiệp kịp thời sẽ tử vong.

Chiều 7.11 thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho hay nam thanhniên trên ngụ ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ, nôn ói rất nhiều.

Theo người nhà của bệnh nhânnày, trong lúc đang tậptại một câu lạc bộ thể hình ở gần nhà, bệnh nhân bất ngờ ngất xỉu và được các nhân viên ở đây đưa đến một phòng khám tư để cấp cứu. Sau khi tình trạng ổn được cho về nhà.

Tuy nhiên, sau khi về nhà nam thanhniên này có dấu hiệu nôn ói nên đưa đến một bệnh viện quận kiểm tra. Nhận thấy tình trạng bệnh nguy hiểm, các bác sĩ ở đây đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương.

Bác sĩ Ngô Minh Tuấn - Trưởng đơn vị can thiệp mạch, Bệnh viện Trưng Vương - cho biết kết quả chụp CTScan cho thấybệnh nhân có dấu hiệu xuất huyết não do mắc phải bệnh lý dị dạng mạch máu.

Tuy nhiên, để xác định chính xác, các bác sĩ tiến hành chụp DSA (kỹ thuật chụp mạch máu số hóa xóa nền bằng tia X), kết quả cho thấy bệnh nhân này mắc một dị dạng thông động tĩnh mạch.Trước tình trạng trên, các bác sĩ quyết định can thiệp nội mạch ngay để kịp thời cứu sống bệnh nhân.

“Hiện sau khi can thiệp, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo. Nếu bệnh nhân này không can thiệp nội mạch kịp thời, thì khả năng tử vong là rất cao”, bác sĩTuấn cho hay.

Theo bác sĩ Tuấn, dị dạng động tĩnh mạch là một dạng tổn thương bẩm sinh, trong đó bao gồm nhiều mạch máu bất thường, nơi máu trong động mạch chảy trực tiếp vào tĩnh mạch mà không thông qua các mao mạch chuyển tiếp bình thường. Đa số bệnh nhân sẽ bị xuất huyết não dẫn đến tử vong nếu không được can thiệp. Một số có biểu hiện như động kinh, đột quỵ. Tỷ lệ mắc bệnh này chỉ chiếmkhoảng1 - 2% trong dân số.

Người mắc dị dạng thông động tĩnh mạch có thể không có triệu chứng. Bệnh có xu hướng được phát hiện tình cờ hay trong quá trình điều trị những bệnh khác. Tuy nhiên, cũng có khi bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng với mức độ nghiêm trọng khác nhau như gây ra động kinh hoặc đau đầu.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang tập thể hình, một thanh niên 17 tuổi suýt tử vong