Là ngôi sao hiếm hoi sở hữu khả năng thực chiến đáng nể ngoài đời và học nhiều môn võ như Judo, Jiu Jitsu, Thái Cực, Chân Tử Đan từng đánh 13 thanh niên nhập viện để bảo vệ bạn gái Vạn Ỷ Văn. Điểm đáng chú ý là Chân Tử Đan không đánh giá cao Từ Hiểu Đông nhưng nể phục Cung Lê.

Đánh 13 kẻ quấy rối bạn gái nhập viện, Chân Tử Đan nể phục võ sĩ MMA gốc Việt

Hồng Quân | 07/05/2017, 19:00

Là ngôi sao hiếm hoi sở hữu khả năng thực chiến đáng nể ngoài đời và học nhiều môn võ như Judo, Jiu Jitsu, Thái Cực, Chân Tử Đan từng đánh 13 thanh niên nhập viện để bảo vệ bạn gái Vạn Ỷ Văn. Điểm đáng chú ý là Chân Tử Đan không đánh giá cao Từ Hiểu Đông nhưng nể phục Cung Lê.

Xem thêm:Người sáng lập Huỳnh Nam Đạo có địch nổi võ sĩ MMA - Từ Hiểu Đông?

Thực hư chuyện chàng trai Hà Nội quan hệ với 4 bạn thân của người yêu

Đánh 13 thanh niên nhập viện vì quấy rối bạn gái

Câu chuyện này hoàn toàn có thật do chính Chân Tử Đan kể lại. Đó là thời điểm anh đang hẹn hò cùng Hoa hậu Á Châu Vạn Ỷ Văn.

Vạn Ỷ Văn là một trong những gương mặt được săn đón nhiều nhất những năm 1980 – 1990, từng tham gia đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình của AVT Hong Kong – đài truyền hình lâu đời nhất của nghành công nghiệp truyền hình Trung Hoa. Vai diễn nổi tiếng nhất của cô là Mã Tiểu Linh trong phim Khử tà diệt ma (My Date with a Vampire).

Ngoài ra, Châu Vạn Ỷ Văn còn đóng nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Đại thời đại (1994), Rồng đổi màu (1997). Nổi bật nhất phải kể đến vai Du Mỹ trong Tinh võ môn (1995). Nội dung phim xoay xungTrần Chân (Chân Tử Đan thủ vai), đệ tử chân truyền của Hoắc Nguyên Giáp thuộc phái võ Tinh Võ Môn. Bộ phim kể về nhân vật Trần Chân dũng cảm đấu tranh chống lại quân Nhật và là biểu tượng cho tinh thần yêu nước của toàn thể người dân Trung Hoa.

Trong phim còn có chuyện tình cảm động giữa Trần Chân với Võ Điền Du Mỹ (Vạn Ỷ Văn thủ vai), là con gái một vị quan chức Nhật. Cuộc tình trắc trở bởi những rào cản về địa vị và tư tưởng của Trần Chân đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Chân Tử Đan và Vạn Ỷ Văn gắn bó thời gian dài trước khi chia tay.

Sau bộ phim này, Chân Tử Đan và Vạn Ỷ Văn cùng nảy sinh tình cảm. Một thời gian sau khi ly hôn Lương Tịnh Từ, Chân Tử Đan công khai bày tỏ tình cảm, thậm chíquỳ xuống cầu hôn Vạn Ỷ Văn.

Nữ diễn viên họ Vạn cảm động bật khóc, nhưng trước sự ngạc nhiên của cả Chân Tử Đan lẫn những người có mặt tại đó, cô lại lắc đầu từ chối.

Chân Tử Đan từng một mình đánh 13 thanh niên cường tráng rồi đưa tất cả vào bệnh viện. Vụ việc đó xảy ra khi hai người đang đi ăn tại quán ăn đêm, Lương Tịnh Từ bị một nhóm nam thanh niên quấy rối. Vì bảo vệ bạn gái, Chân Tử Đan khuyên bảo họ nhưng nhóm người này cậy đông người không thềm đếm xỉa đến anh.

Chân Tử Đan cùng bạn gái định rời khỏi quán ăn, nhưng đám thanh niên vẫn bám theo và còn ra tay đánh người. Lúc này, Chân Tử Đan không thể nhường nhịn, ra tay quyết đoán. Khi nhóm người này chưa biết mình động đến ai thì họ đã nằm ở bệnh viện. Trận đấu anh hùng cứu mỹ nhân này làm Chân Tử Đan trở nên nổi tiếng, nhưng anh cũng bị cảnh sát bắt, sau khi giải thích xong mới được thả ra.

Thừa nhận võ thuật truyền thống không như phim

Nhiều ngày qua, Chân Tử Đan cũng được nhắc đến sau khi anh được võ sĩ MMA - Từ Hiểu Đông đả bại cao thủ Thái Cực Quyền - Ngụy Lôi trong 10 giây.

Từ Hiểu Đông đã làm náo loạn làng võ khi xem nhẹ, chế giễu võ học truyền thống Trung Hoa, coi thường các ngôi sao kungfu như Lý Liên Kiệt, Lý Tiểu Long, Thành Long.

Theo Hiểu Đông, trong giới võ lâm, Chân Tử Đan vẫn xứng danh là võ sĩ thực thụ vì có sự khổ luyện.

Sau sự việc gây xôn xao dư luận này, Chân Tử Đan bất ngờ lên tiếng thừa nhận mình diễn chuyên nghiệp chứ đánh không chuyên nghiệp. Anh chỉ là một võ sĩ nghiệp dư, còn nghề nghiệp chính của anh là làm phim.

Mục đích của Chân Tử Đan là không ngừng quảng bá cho phim hành động, khiến khán giả muốn xem phim của anh và nảy sinh hứng thú với võ thuật. Võ thuật trên phim được thần thánh hóa, không như ngoài thực.

"Một đường quyền chỉ là một đường quyền, nhưng truyện kiếm hiệp lại thần thánh hóa nó lên", Chân Tử Đan nhận xét.

Vì vậy, theo Chân Tử Đan, mọi người không nên đánh đồng giữa võ thuật với võ hiệp.

Chân Tử Đan thừanhận võ thuật truyền thống không như phim khiến nhiều người Trung Quốc thất vọng.

Thừa nhận võ thuật truyền thống không vi diệu như trên phim của Chân Tử Đan khiến không ít người hâm mộ kungfu hụt hẫng, thất vọng vì bấy lâu quá tin vào sức mạnh vô song, uy chấn của các chiêu thức võ công cổ truyền.

Điều này càng khiến nhận xét cho rằng, võ học cổ truyền chỉ mang tính biểu diễn, tập luyện giúp khỏe người và có được thể hình đẹp, không thể đem ra chiến đấu trực diện của võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông được thừa nhận.

Theo Hiểu Đông, kungfu võ lâm cái thế chỉ là giả tạo, lừa người, để làm phim và trục lợi.

Nể phục Cung Lê

MMA vốn không phải là một môn võ riêng biệt nào mà là võ thuật tổng hợp, tự do, không ràng buộc về chiêu thức. Người luyện MMA sẽ phải học cùng lúc nhiều môn võ khác nhau. Khi giao chiến, võ sĩ sẽ dùng bất cứ môn võ nào miễn hạ bệ được đối thủ.

Trong cuộc so tài với Ngụy Lôi, Từ Hiểu Đông chỉ sử dụng mỗi boxing và đơn thuần tung ra những cú đấm mạnh, nhanh là có thể hạ gục người sáng lập hệ phái Lôi Công Thái Cực chóng chớp nhoáng.

Lối đánh đơn giản và thực dụng chính là kim chỉ nam của MMA, bởi môn võ tự do này chỉ nhắm mục đích hạ đo ván đối thủ nhanh nhất có thể. Trong khi võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ tập trung vào quyền cước, chiêu thức đẹp mắt.

Đây là lý do khiến Ngụy Lôi dù được mệnh danh là võ sư, đại cao thủ Thái Cực nhưng vẫn không hề kịp đáp trả võ sĩ MMA một đòn nào và thua trận thảm hại.

Sự toàn diện của MMA chính là yếu tố vượt trội với các môn võ truyền thống. Gặp đối thủ như thế nào, các võ sĩ MMA có thể sử dụng đòn phù hợp để đánh vỡ các thế võ truyền thống.

Dù không thừa nhận Từ Hiểu Đông, nhưng Chân Tử Đan cũng phải nể phục võ sĩ Cung Lê (44 tuổi). Với thành tích cực kỳ ấn tượng, cựu võ sĩ MMA và Kickboxing chuyên nghiệp Cung Lê thậm chí khiến Chân Tử Đan phải ngưỡng mộ, nể phục, ưu ái dành cho những lời có cánh.

Không có nhiều người trong giới võ thuật có thể khiến Chân Tử Đan phải tán dương như vậy.

Cựu võ sĩ gốc việt Cung Lê được Chân Tử Đan nể phục.

Cung Lê đã học và thành thạo nhiều môn võ khác nhau như Kickboxing, Tán thủ (đai đen), Taekwondo (đai đen), Judo (đai đen), Brazil Jiu- jitsu (đai xanh), Muay Thái, Vovinam...

Trước khi đến với đấu trường MMA (ở đấu trường UFC chuyên nghiệp), Cung Lê chính là võ sĩ bất khả chiến bạiở môn Tán thủ và Kickboxing, được mệnh danh là "cơn ác mộng châu Á".

Trên sàn đấu Kickboxing, Cung lê chưa từng thất bại, đấu 17 trận và toàn thắng, trong đó có 12 trận thắng knock-out. Ở đấu trường UFC (MMA) khi đấu 12 trận, Cung Lê thắng tới 9 trận, trong đó 8 trận thắng knock-out.

Cung Lê cũng từng 3 lần làm đội trưởng đội tuyển Mỹ tham dự giải Wushu thế giới tổ chức tại Italia năm 1997 và Hồng Kông năm 1999.

Mới đây, cộng đồng mạngxôn xao vì status của Cung Lê gửi tới Từ Hiểu Đông.

Cung Lê viết: "Các bạn nghĩ sao về chuyện này? Theo tôi, MMA là một bước tiến hóa mạnh mẽ của các môn võ thuật. Nhưng tôi nghĩ anh chàng Từ Hiểu Đông này nên dành sự tôn trọng với những vị võ sư Thái Cực Quyền. Tôi rất muốn được chứng kiến cách anh ta sẽ chiến đấu với một võ sĩ tán thủ".

Nhiều người cho rằng Cung Lê đang ngầm khiêu chiến Từ Hiểu Đông vì bản thân anh từng là một Tán thủ chuyên nghiệp. Nhiều người lại đoán lời nói của Cung Lê nửa thật nửa đùa, dường như đang muốn tán dương MMA.

Tưởng rằng Cung Lê nhắc nhở Hiểu Đông không nên coi thường các tiền bối Thái Cực, nhưng nhiều công chúng lại hiểu rằng, võ sĩ gốc Việt đang khen ngợi MMA ăn đứt những ai tự xưng là cao thủ võ cổ truyền, ẩn ý Hiểu Đông hãy cứ khiêm tốn.

Dàn cảnh trộm xe máy trong trường mầm non như trên phim:

Thanh niên cưa khóa chữ U cướp xe tay ga dễ dàng:

Xem thêm:Kẻ tung 3 clip sex Võ Hồng Ngọc Huệ bị xử lý ra sao?

Hết nôn nao có vợ đến hụt kết hôn, Noo Phước Thịnh khi nào lên xe hoa?

2 chàng trai giống Noo Phước Thịnh và Hoàng Ku hôn nhau trong quán ăn

Clip fan nữ chất nhất của Sơn Tùng M-TP, con gái ứng viên tổng thống bị quấy rối

Khoe làm giảng viên đại học, Midu bị tung bảng điểm sốc thời sinh viên

Thiệp cưới tuyệt đẹp của hot boy trà sữa vạn người khen

Kẻ bệnh hoạn bị bắt vì quấy rối tình dục gái xinh trên thang cuốn

Danh tính mỹ nữ nổi bật nhất trong hàng ngàn người ở bãi biển Sầm Sơn

Chạy SH dẫn 3 cô gái đi ăn, thanh niên quỵt 200 ngàn của chủ quán

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh 13 kẻ quấy rối bạn gái nhập viện, Chân Tử Đan nể phục võ sĩ MMA gốc Việt