Lê Sỹ Minh và Mai Xuân Quyết đã tỏa sáng giúp Nam Định giành chiến thắng ấn tượng trước SLNA trên “chảo lửa” Thiên Trường. Đánh bại đối thủ, Nam Định tạm thời vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng

Đánh bại SLNA, Nam Định lần đầu tiến vào nhóm các đội bóng dẫn đầu V.League

Tấn Đức | 28/07/2019, 20:13

Lê Sỹ Minh và Mai Xuân Quyết đã tỏa sáng giúp Nam Định giành chiến thắng ấn tượng trước SLNA trên “chảo lửa” Thiên Trường. Đánh bại đối thủ, Nam Định tạm thời vươn lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng

Được chơi trên sân nhà, Nam Định đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận dù đối thủ của họ là một SLNA được đánh giá “kèo trên”.

Trong một thế trận đôi công, bộ đôi tiền đạo trẻ Mạnh Hùng và Xuân Quyết đã rất xông xáo với những lần xâm nhập vòng cấm địa đối phương.

Đội khách đến từ thành Vinh cũng cho thấy mình là một đối thủ không dễ bắt nạt khi tổ chức các pha đánh chặn từ khu vực trung lộ khiến những đường bóng tấn công của chủ nhà ngày càng rơi vào bế tắc.

Trong thế trận lùm xùm đó, HLV Nguyễn Văn Dũng đã quyết định chuyển hướng tấn công ra hai biên rồi tạt bổng vào trong cho Diogo và Gustavo.

Thế nhưng lối chơi này tỏ ra không hiệu quả bởi sự đơn điệu và không khó để hàng hậu vệ SLNA bắt bài, cản phá.

Suốt thời gian của hiệp đấu đầu tiên, quân đoàn thành Nam hầu như không tạo được bất kỳ pha bóng nguy hiểm đáng chú ý nào về phía khung thành của Nguyên Mạnh.

Trong khi đó, SLNA dù sở hữu ít thời gian kiểm soát bóng hơn nhưng đội khách mới là những người có được các tình huống nguy hiểm.

Chân sút vừa gia nhập đội bóng xứ Nghệ, Joel Vinicius có pha băng vào đánh đầu rất nhanh từ một tình huống phản công nhưng tiếc là bóng lại đi không đủ mạnh để vượt qua được Xuân Việt.

Trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Nam Định đã suýt phải trả giá cho sự sai lầm của hàng hậu vệ khi phá bóng không dứt khoát để Vinicius giành quyền kiển soát bóng và tung ra cú sút cận thành.

Tuy nhiên may mắn một lần nữa đã đứng về phía chủ nhà khi cú với tay của thủ thành Xuân Việt đã cản phá thành công cú sút này.

Ngay khi hiệp hai vừa trở lại, DNH Nam Định đã có liên tiếp các cơ hội ngon ăn nhưng hết Xuân Quyết, Tony Agbaji rồi Mạnh Hùng đều không thể thắng được hàng thủ của SLNA.

Phải đến phút 62, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà mới mang lại kết quả. Từ quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm SLNA, “vua sút phạt” Lê Sỹ Minh đã tỏa sáng đúng lúc với pha vung chân đưa bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Nguyên Mạnh.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, DNH Nam Định càng thêm hưng phấn. Chỉ năm phút sau khi Sỹ Minh lập công, đến lượt Mai Xuân Quyết khi tên mình lên bảng tỉ số sau pha ập vào đá bồi rất nhanh từ tình huống dứt điểm không thành công của Diogo!

Trong thế trận không còn gì để mất, HLV Hữu Thắng tung thêm cả Hồ Khắc Ngọc vào sân để cải thiện hàng công. Tuy vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể tạo ra pha tấn công chất lượng nào bởi đội hình được tổ chức rất tốt của DNH Nam Định.

Không chỉ phòng ngự tốt, đội chủ nhà còn có những pha phản công tốc độ đầy nguy hiểm và chỉ có may mắn mới giúp cho mảnh lưới của Nguyên Mạnh không bị rung lên lần thứ ba. Bất lực trong việc tìm bàn gỡ, SLNA đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước DNH Nam Định.

TC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại SLNA, Nam Định lần đầu tiến vào nhóm các đội bóng dẫn đầu V.League