Kết thúc giải bơi vô địch thế giới năm nay, siêu kình ngư Trung Quốc đã giành 2 HCV ở nội dung 200 và 400m. Ngoài ra, anh còn trở thành nam kình ngư đầu tiên 4 lần liên tiếp về nhất một nội dung tại giải vô địch thế giới.

Bị tẩy chay và khinh thường, kình ngư Trung Quốc vẫn nói cứng

nguyen huy | 27/07/2019, 08:09

Kết thúc giải bơi vô địch thế giới năm nay, siêu kình ngư Trung Quốc đã giành 2 HCV ở nội dung 200 và 400m. Ngoài ra, anh còn trở thành nam kình ngư đầu tiên 4 lần liên tiếp về nhất một nội dung tại giải vô địch thế giới.

Thế nhưng câu chuyện Sun Yang ở mùa giải năm nay không nằm ở các huy chương mà chính là anh bị nhiều VĐV các nước khinh thường ra mặt. Điều này đã tạo nên áp lực cho kình ngư 27 tuổi và anh đã có 2 lần khóc nức nở.

Câu chuyện đầu tiên mở ra tạicuộc thi về đích đầu tiên ở phần thi 200m.Khi Sun Yang lên bục nhận HCV, VĐV của Úc làMack Horton từ chối đứng cùng như một sự phản đối.

Đến ngày thi 400m, lần thứ 2 về đích và khi lên bục nhận huy chương nhưng Sun Yang lại bị phỉ báng khi VĐV người Anh Duncan Scottcũng làm hành động như Mack là từ chối đứng chung bục nhận huy chương. Tức giận vì liên tiếp bị khinh thường, sau khi xuống bục lãnh huy chương, Sun Yang đã chỉ thẳng vào mặtDuncan Scottnói: "Tôi là người chiến thắng, anh thất bại". Điều đáng nói là kìnhngư Úc vẫncười với nụ cười khinh bỉ trên môi.

Tuy nhiên, sau khi thất bại ở nộidung sở trường 800m, Sun Yang đã khóc ức nở và cho rằng mình bị áp lực từ nhiều phía. Đến ngày thi cuối vào tối qua, dù chỉ về thứ 4 ở nội dùng 400x4 nhưng Sun Yang cũng đã bị bẽ mặt lần nữa khi anh giơ tay định bắt tay với VĐV Brazil lơ đẹp khi từ chối và vô cảm bước đi.

Quá bức xúc khi bị khinh thườngSun Yang cho biết, anh chỉ làm đúng với những gì một VĐV làm cho anh phải tiếp tục chiến đấu để khẳng định bản thân và bảo vệ chính bản thân mình.

"Tôi là một VĐV chuyên nghiệp và tôi tập luyện hằng ngày để đến đây thi đấu. FINA (Hiệp hội Thể thao dưới nước quốc tế) đã nói rất rõ ràng rằng tôi không có vi phạm và đang tuân thủ các quy định có liên quan nhưng mọi người đang đi quá giới hạn".

Khẳng định mình hoàn toàn trong sạch và đủ tư cách đi thi với tư cách VĐV, Sun Yang cho rằng dù áp lực nhiều phía nhưng không làm anh lùi bước.

Sun Yang đang bị vướng nghi án dùng dopping nhưng vẫn được tham dự cuộc thi nên gây ra nhiều bức xúc. Tháng 8 nằm rồi, anh đã đập búa thử dopping gây ra sự bức xúc chưa từng có. Tuy nhiên, Sun Yang cho biết anh làm thế là bảo vệ mình vì sợ sẽ bị đưa ra những kết quả giả làm mất đi sự nghiệp. Tháng 9 tới, Sun Yang tiếp tục đối mặt với những phiên điều trần liên quan đến dopping.

N.Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tẩy chay và khinh thường, kình ngư Trung Quốc vẫn nói cứng