Mohamed Salah và Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn giúp Liverpool đánh bại West Ham trong trận đấu bù vòng 18. Thắng trận này, The Kop đã lập một kỷ lục chưa từng có trong hơn 127 năm lịch sử của mình.

Đánh bại West Ham, Liverpool lập lại kỷ lục sau 127 năm của CLB

30/01/2020, 08:26

Mohamed Salah và Alex Oxlade-Chamberlain ghi bàn giúp Liverpool đánh bại West Ham trong trận đấu bù vòng 18. Thắng trận này, The Kop đã lập một kỷ lục chưa từng có trong hơn 127 năm lịch sử của mình.

Một mùa giải đầy rực rỡ của Liverpool được tiếp diễn khi thầy trò Jurgen Klopp dễ dàng đánh bại đối thủ còn lại duy nhất ở Premier League với tỷ số 0-2 từ các pha lập công của Mohamed Salah và Alex Oxlade-Chamberlain.

Dù đến làm khách trên sân vận động London nhưng The Red gần như làm chủ hoàn toàn thế trận, Liverpool chiếm ưu thế từ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV David Moyes đã chọn cho mình một đội hình thiên về phòng ngự với sơ đồ chiến thuật 5-4-1.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của thiếu niên Jeremy Ngakia ở vị trí hậu vệ phải đã khiến chủ nhà phải trả giá bởi sự non nớt và lúng túng của cầu thủ 19 tuổi này.

Hậu vệ Issa Diop buộc phải phạm lỗi với Divock Origi khi tiền vệ tấn công đội khách có được một “khoảng trống mênh mông” trước mặt thủ thành Fabianski.

Trên chấm phạt đền, chân sút Ai Cập đã không cho kẻ gác đền người Ba Lan bất kỳ cơ hội nào để sửa sai cho đồng đội, Salah mở tỷ số bằng sút chân trái vào góc thấp bên phải khung thành.

Oxlade-Chamberlain nhân đôi cách biệt từ một tình huống phản công nhanh và ở pha bóng này, Salah đã có một đường chuyền chọc khe đầy tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự để cựu tiền vệ Arsenal dễ dàng đánh bại Lukasz Fabianski.

2-0 là một tỷ số vừa đủ đẹp để Liverpool tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng và thậm chí, đáng kinh ngạc hơn chiến thắng trước West Ham có nghĩa là quân đoàn của Jurgen Klopp đã bỏ xa đội về nhì, những nhà đương kim vô địch Man City đến 19 điểm.

Không những vậy, nó còn giúp The Reds giành chiến thắng trước 18 đối thủ còn lại ở đấu trường Premier League, họ chỉ hoà cùng United ở trận đấu lượt đi hồi cuối năm ngoái.

Thật ra, đội bóng chủ sân Anfield đã từ lập được thành tích này ở mùa giải 1894-96 khi họ đang chơi ở giải hạng hai của bóng đá Anh tức khoảng 125 năm trước.

Chiến thắng này cũng đánh dấu chuỗi 41 trận bất bại của Lữ đoàn đỏ kể từ mùa giải trước, giờ đây họ chỉ còn cách tám trận nữa là có thể đuổi kịp kỷ lục 49 trận chưa từng thua của Arsenal năm xưa.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 127 năm của câu lạc bộ, The Kop có một kỳ tích không thể tưởng tượng đến như vậy khi trở thành CLB đầu tiên giành 106 điểm sau 38 trận ở giải Premier League.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng trong thành tích của Liverpool thì có thể thấy Manchester City của Pep Guardiola ở mùa giải 2017-18 dù giữ kỷ lục về số điểm nhiều nhất trong một mùa nhưng số điểm đã không cao bằng đội bóng vùng Merseyside khi chỉ có 100 điểm với 2 thất bại và 4 lần bị chia điểm.

Liverpool sẽ trở lại với vòng đấu 25 bằng cuộc đụng độ trên sân nhà Anfield với đội bóng đang hồi sinh, Southampton vào Chủ nhật tới đây.

Trí Quang

Tri Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
4 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại West Ham, Liverpool lập lại kỷ lục sau 127 năm của CLB