Liverpool sẽ đến làm khách trên sân West Ham trong trận đấu bù vòng 18. Một chiến thắng trên sân London Olympic sẽ giúp đôi bóng vùng Merseyside tiến gần hơn với danh vị vô địch Premier League.

West Ham - Liverpool: Con mồi cuối giúp Klopp hoàn thành bộ sưu tập 'giết chóc'

29/01/2020, 10:46

Liverpool sẽ đến làm khách trên sân West Ham trong trận đấu bù vòng 18. Một chiến thắng trên sân London Olympic sẽ giúp đôi bóng vùng Merseyside tiến gần hơn với danh vị vô địch Premier League.

Thầy trò Jurgen Klopp đang thống trị bảng đấu khi có 16 điểm cách biệt so với kẻ bám đuổi Man City, Liverpool sẽ có sẽ tạo ra một sự tuyệt vọng cho nhóm bám đuổi nếu ra về với số điểm tuyệt đối.

Ở mùa bóng năm nay, quân đoàn của người Đức gần như không có đối thủ khi đánh bại tất cả mọi đối thủ mà họ phải chạm trán ở Premier League

Sau 23 vòng đấu, Liverpool đã có đến 22 lần giành chiến thắng và chỉ bị chia điểm 1 lần duy nhất. Ở cuộc đối đầu tới đây, dù West Ham được chơi bóng trên sân nhà London Stadium nhưng sẽ không có gì là bất ngờ khi đội khách được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Quân đoàn của cựu HLV United dù rất nỗ lực nhưng họ đang có một phong độ vô cùng kém cỏi, trong 5 trận đấu gần đây nhất, West Ham chỉ có cho mình đúng 1 chiến thắng tại FA Cup.

The Hammers hiện đang có đồng số điểm với hai đội bóng thuộc nhóm rớt hạng khi thầy trò David Moyes chi có 6 trận thắng, 5 lần hoà và đến 12 trận thua, ghi trung bình 1 bàn 1 trận.

West Ham dường như đang tập trung tất cả sức lực để chiến đấu giành quyền trụ hạng ở đấu trường Premier League khi bị West Brom đánh bại 0-1 và loại bỏ khỏi cuộc chơi FA Cup.

Tuy nhiên, đối đầu với một đại kình địch như Liverpool thì việc giữ lại một điểm cũng đã là thành công của The Hammers.

Chuỗi chiến thắng cực kỳ ấn tượng của Jurgen Klopp và các học trò cho thấy sự đáng sợ của Liverpool nằm ở chỗ họ luôn biết cách đánh bại đối thủ ở những thời điểm khó khăn nhất dù đội bóng thường xuyên thiếu vắng những vị trí trụ cột.

Đội bóng chủ sân Anfield vừa mới đón chào sự trở lại sau chấn thương của bộ đôi Fabinho cùng Matip thì ngôi sao quan trọng trên hàng công, Sadio Mane lại không thể ra sân.

Việc thiếu vắng chân sút người Sénégal có thể sẽ tạo cơ hội cho tiền đạo tân binh Takumi Minamino một lần nữa coq dịp thể hiện mình trong màu áo Lữ đoàn đỏ.

Chân sút 25 tuổi người Nhật dù đã chơi bóng rất tích cực nhưng những gì anh thể hiện đã cho thấy Minamino cần nhiều thời gian hơn nữa để hoà nhập vào lối chơi mà Jurgen Klopp xây dựng cho đội bóng.

Lịch sử đối đầu của hai đội bóng cho thấy trong 5 lần gần nhất chạm trán nhau, Liverpool chính là đội bóng có kết quả áp đảo hơn khi có đến 4 lần giành chiến thắng.

Kết quả tốt nhất mà West Ham có được trước Liverpool là 1 trận hòa 1-1 trên sân nhà London Stadium ở lượt về mùa bóng năm ngoái

Những trận đối đầu giữa West Ham và Liverpool luôn có nhiều bàn thắng được ghi, với 5 trận đấu gần nhất hai đội bóng này đã cùng nhau ghi được 20 bàn.

Theo nhận định từ các nhà phân tích thì hàng thủ đang là một điểm tựa vững vàng đối với Liverpool khi họ để thủng lưới 15 lần sau 23 vòng đấu tức trung bình 1 trận, The Kop chỉ thua 0.65 bàn.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, con số bàn thua của West Ham là 38 với 6 lần bị đánh bại trên sân nhà.

Nếu vượt qua The Hammers thông cuộc đối đầu tới đây, Liverpool sẽ hoàn thành bộ sưu tập chiến thắng trước tất cả các CLB Premier League ở mùa bóng năm nay.

Không những vậy, một chiến thắng nữa sẽ gia tăng cách biệt của The Kop lên đến 19 điểm so với những nhà đương kim vô địch Man City và nối dài chuỗi trận thắng kiên tiếp lên con số 15.

Duy Nam

jurgen klopp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
West Ham - Liverpool: Con mồi cuối giúp Klopp hoàn thành bộ sưu tập 'giết chóc'