Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã giành chiến thắng 1-3 ngay trên sân khách XSKT Cần Thơ trong trận đấu được xem là trận cầu chung kết ngược của mùa giải.

Đánh bại XSKT Cần Thơ, Sài Gòn FC tạm thời thoát nạn

Chiêu Dương | 20/07/2018, 20:02

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã giành chiến thắng 1-3 ngay trên sân khách XSKT Cần Thơ trong trận đấu được xem là trận cầu chung kết ngược của mùa giải.

Cuộc tranh tài sớm ở vòng 20 đã chứng kiến trận thắng đầu tiên của đội bóng đất Sài thành trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé trụ hạng, XSKT Cần Thơ.

Đội bóng chủ nhà đại diện miền tây sau những trận đấu thăng hoa ở lượt đi và thậm chí đã từng chen chân vào top trên bảng xếp hạng đã tuột dốc không phanh ở giai đoạn lượt về.

Liên tiếp 3 vòng đấu trước đây, đội bóng Tây đô đã thất bại dù đó là sân nhà hay sân khách. Trước cuộc đụng độ mang tính chất sống còn này, XSKT Cần Thơ đã có những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo hòng tìm vận may.

Ông thầy Đinh Hồng Vinh đã phải nhường quyền chỉ đạo lại cho GĐĐH Nguyễn Thanh Danh để ngồi ghế có chức danh GĐKT đội bóng. Tuy nhiên, sự thay đổi này dường như chưa mang lại vận may cho họ bởi nguyên nhân sâu xa của những thất bại gần đây của XSKT Cần Thơ được người trong nhà cho biết là vấn đề chậm trễ lương thưởng và các chế độ…

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết ngược, cả hai đội đã bước vào trận đấu trên sân vận động Cần Thơ một cách đầy thận trọng. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên thuộc về các cầu thủ khách khi Trần Trung Hiếu đưa được bóng vào khung thành Tô Vĩnh Lợi trong tư thế việt vị.

Sau hiệp một đầy bế tắc, bữa tiệc bàn thắng đã đến trong hiệp hai. Lê Quốc Phương là người mang về bàn mở tỷ số cho đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công với cú đánh đầu trong vòng cấm sau pha tạt bóng bên phía cánh phải của đồng đội ở phút thứ 58.

Chỉ 15 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho đội bóng Sài Thành khi Nguyễn Ngọc Duy hiện thực hóa cơ hội trên chấm phạt đền sau khi chính anh bị phạm Hoàng Vissai phạm lỗi trong vòng cấm.

Đến phút thứ 78, cách biệt đã được gia tăng lên thành ba bàn khi Lê Quốc Phương hoàn tất cú đúp với cú sút phạt thành bàn từ bên ngoài vòng cấm.

Bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút thứ 81 của Wander Luiz chỉ còn mang ý nghĩa danh dự cho XSKT Cần Thơ khi trong khoảng thời gian hơn 10 phút còn lại, đã không có bàn thắng nào được đội chủ nhà ghi thêm.

Thắng thuyết phục 3-1, Sài Gòn tạm vươn lên vị trí thứ 11, trong khi XSKT Cần Thơ thế chỗ chính đối thủ nơi đáy bảng xếp hạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại XSKT Cần Thơ, Sài Gòn FC tạm thời thoát nạn