LĐBĐ VN đã chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ dự tuyển Olympic. Trong danh sách này, người ta thấy ngoài hai thủ môn U.23, Tiến Dũng và Văn Hoàng, thầy Park còn gọi bổ sung Văn Lâm, thủ thành tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo: 'Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội thể hiện ở đợt tập trung này'

Duy Nam | 20/07/2018, 08:01

LĐBĐ VN đã chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ dự tuyển Olympic. Trong danh sách này, người ta thấy ngoài hai thủ môn U.23, Tiến Dũng và Văn Hoàng, thầy Park còn gọi bổ sung Văn Lâm, thủ thành tuyển quốc gia.

Theo điều lệ BTC giải ASIAD 18, mỗi đội bóng sẽ có quyền đang ký tối đa 3 tuyển thủ ngoài 23 tuổi. Trong danh sách 30 tuyển thủ vừa triệu tập, thuyền trưởng tuyển Việt Nam, Park Hang-seo đã gọi ba thủ môn trong đó có thủ thành việt kiều Văn Lâm, người đang khoác áo Hải Phòng FC và là tuyển thủ quôc gia.

Sự có mặt của thủ môn cao 1m86 với phong độ thi đấu rất ổn định tại một nửa đoạn đường V.League 2018 khiến vị trí số 1 trong khung gỗ của người hùng, thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng bị đe doạ nghiêm trọng.

Tính đến nay, giải VĐQG đã trải qua 19 vòng đấu nhưng trong màu áo FLC Thanh Hoá, thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ ra sân thi đấu được 9 trận.

Ngôi sao tuyển U.23 VN phải cạnh tranh gay gắt cùng hai đồng nghiệp Thành Thắng và Bửu Ngọc ở đội bóng xứ Thanh.

Việc không được tin dùng thường xuyên cộng với lịch quảng cáo dày đặc đã khiến cho phong độ của Tiến Dũng không còn như khi cùng tuyển U.23 Việt Nam tạo kỳ tích ở VCK U.23 châu Á

Tuy nhiên, tại buổi trao đổi với báo chí mới đây, HLV Park Hang-seo thừa nhận cơ hội bắt chính tại ASIAD 2018 vẫn chia đều cho cả Văn Lâm và Tiến Dũng.

“Tại giải đấu giao hữu sắp tới, chúng tôi có 30 cầu thủ tham dự, trong đó có 27 cầu thủ dưới 23 tuổi và 3 cầu thủ trên 23.

Đặc biệt sẽ có 18 cầu thủ đã tham dự giải U.23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ. Qua các trận đấu vào ngày ba, năm và bảy tháng tám, tôi sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ cuối cùng thi đấu tại ASIAD 18".

Cũng trong bài phỏng vấn, HLV Park Hang-seo đã “báo tin mừng” cho thủ thành Bùi Tiến Dũng khi khẳng định thủ thành của FLC Thanh Hoá và “đàn anh” Văn Lâm sẽ có cơ hội ngang nhau trong khung gỗ của Olympic Việt Nam.

“Hiện tại, tôi có khá nhiều sự lựa chọn ở vị trí thủ môn. Sau giải U.23 châu Á, các học trò của tôi không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Điển hình là thủ môn của FLC Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng, cầu thủ này có quá ít thời gian để thể hiện mình.

Do đó tôi chọn Văn Lâm, thủ môn đã có nhiều kinh nghiệm cho ASIAD lần này. Tuy nhiên chưa chắc thủ môn Đặng Văn Lâm đã chắc suất ở đội hình chính, tôi sẽ chờ tới ngày bảy tháng tám để chốt danh sách cuối cùng”, HLV Park Hang-seo phân tích.

Theo kế hoạch, Olympic Việt Nam sẽ chính thức hội quân từ ngày 22 tháng 7 tới khi vòng đấu thứ 20 của V.League 2018 khép lại.

D.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo: 'Thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội thể hiện ở đợt tập trung này'