Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 91 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép của Taliban vào ngày 5.9 (giờ địa phương). Vụ đánh bom xảy ra tại khu vực gần trụ sở Bộ Quốc Phòng Afghanistan ở trung tâm thủ đô Kabul vào giờ cao điểm.

Đánh bom kép ở Afghanistan khiến 24 người thiệt mạng

Hàn Giang | 06/09/2016, 07:29

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 91 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép của Taliban vào ngày 5.9 (giờ địa phương). Vụ đánh bom xảy ra tại khu vực gần trụ sở Bộ Quốc Phòng Afghanistan ở trung tâm thủ đô Kabul vào giờ cao điểm.

Cảnh sát Afghanistan nói rằng nhiều quan chức cấp cao, bao gồm cả một vị tướng quân đội, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương Afghanistan cho biết có ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 91 người khác bị thương khi hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tại thủ đô Kabul (Afghanistan) vào ngày 5.9 (giờ địa phương).

Theo hãng tin Reuters, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào khu vực gần tập trung nhiều cảnh sát sau vụ nổ đầu tiên cũng xảy ra trên một cây cầu gần trụsở Bộ Quốc phòng Afghanistan. Cuộc tấn công dường như nhằm mục đích giết hại các quan chức quốc phòng Afghanistan sau giờ làm việc.

“Vụ nổ đầu tiên xảy ra trên một cây cầu gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan. Sau đó, vụ nổ thứ 2 xảy ra khi những người lính, cảnh sát và dân thường đang cố gắng giúp các nạn nhân trong vụ nổ”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Radmanish cho biết trong một tuyên bố ngay sau vụ tấn công.

Các nhân viên cứu hộ vớt thi thể của một số nạn nhân dưới sông Kabul-ảnh: Scmp.

Nhiều xe cứu thương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để di chuyển những người bị thương đến các bệnh viện gần nhất. Một số nhân chứng cho biết nhiều thi thể bị biến dạng sau vụ nổ và nằm khắp nơi trong khu vực. Cảnh sát đã cố gắng di chuyển các thi thể đến nhà sát của bệnh viện bằng các xe bán tải.

Trong khi đó, các đội cứu hộ cũng cố gắng vớt những thi thể dưới sông Kabul do vụ nổ trên cây cầu bắt qua sông gây ra. Người phát ngôn của Bộ Y tế Afghanistan Waheed Majroh cho biết 24 người đã thiệt mạng, nhưng số người chết có thể tăng lên khi nhiều người bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công.

Bộ Nội vụ Afghanistan ban đầu nhận định cuộc tấn công do 2 kẻ đánh bom tự sát gây ra. Tuy nhiên, các quan chức của bộ sau đó nói rằng quả bom đầu tiên được kích nổ từ xa trong khi quả bom còn lại do một tên đánh bom liêu chết kích hoạt.

Tổ chức khủng bố Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid nói trên Twitter rằng các quan chức của Bộ Quốc phòng Afghanistan là mục tiêu trong vụ nổ đầu tiên, trong khi các sĩ quan cảnh sát là mục tiêu trong cuộc tấn công ngay sau đó.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. “Những kẻ thù của Afghanistan đã không còn khả năng chống lại lực lượng an ninh hay quân đội Afghanistan. Đó là lý do vì sao chúng tấn công đường cao tốc, thành phố, nhà thờ, trường học và các khu vực công cộng khác”, ông Ghani nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Hàn Giang
Bài liên quan
Afghanistan: Những lĩnh vực ăn nên làm ra dưới thời Taliban nắm quyền
Hãng tin AP cho biết ngay cả trong điều kiện kinh tế khó khăn, vẫn có một số việc kinh doanh ăn nên làm ra dưới thời Taliban nắm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bom kép ở Afghanistan khiến 24 người thiệt mạng