Phái đoàn Anh tham gia hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã được chính phủ Anh cảnh báo nên hết sức đề phòng tránh bị phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp quyến rũ, vì đây có thể là điệp viên giả dạng để đánh cắp thông tin mật.

Anh đề phòng các nữ gián điệp Trung Quốc xinh đẹp trong hội nghị G-20

Tuấn Anh | 05/09/2016, 15:34

Phái đoàn Anh tham gia hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã được chính phủ Anh cảnh báo nên hết sức đề phòng tránh bị phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp quyến rũ, vì đây có thể là điệp viên giả dạng để đánh cắp thông tin mật.

BáoTheTelegraph (Anh)đưa tin các quan chức an ninh tại London đã gửi lời cảnh báo nghiêm túc về cácnữ gián điệpTrung Quốc xinh đẹp đến phái đoàn của Thủ tướng Anh Theresa May tham gia hội nghị thượng đỉnhG-20 tại Hàng Châu,

Ngoài ra, cácthành viên trong phái đoàn Anh đã được cảnh báo không được nhận bất kỳ quà cápnào. Đặc biệt nên hết sức lưu ý đề phòng tất cả thiết bị điện tử như thẻ nhớ hay cục sạc điện thoại có thể sẽ được phía Trung Quốc trao tặng.

Chính phủ Anh lo rằng Trung Quốc có thể sẽ lợi dụng hội nghị thượng đỉnh G-20 lầnnày để đánh cắp thông tin mật từ các quan chức Anh tham gia hội nghị, hoặc sẽ cài phần mềm theo dõi vào các thiết bị điện tử của họ.

Các quan chức đi cùng với Thủ tướngTheresa May đếnTrung Quốc còn được phân phát địa chỉ thư điện tử và điện thoại di động tạm thời sử dụng trong chuyến đi nhằm tự bảo vệ khỏi tin tặc Trung Quốc.

Một quan chức trong chính phủ Anh tiết lộ với báo TheTelegraph rằng những căn phòng khách sạn tại Trung Quốc được phái đoàn Anh sử dụng trong kỳ hội nghị rất có thể sẽ bị cài thiết bị nghe lén.

Quan chức này nói: “Nếu ai đó (trong phái đoàn) cảm thấy không thoải máivới ý nghĩ rằng mình đang bị người khác nhìn trộm trong lúc không mặc đồ thì tốt nhất là nên trùm mền lên người để thay đồ”.

Nỗi lo lắng này của chính phủ Anh không phải không có lý do chính đáng. Vào năm 2008, một quan chức Anh tháp tùng Thủ tướng Anh Gordon Brown đã bị một phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp cho vào bẫy. Nạn nhân đưa người phụ nữ này về phòng khách sạn để qua đêm. Sáng hôm sau nạn nhânphát hiện điện thoại di động Blackberry cùng nhiều tài liệu đã biến mất.

Damien McBride, cố vấn chính trị của cựu Thủ tướng Gordon Brown, đã chứng kiến toàn bộ câu chuyện và ghi lại trong hồi ký được xuất bản vào năm 2013.

Báo TheTelegraph trích dẫn một đoạn trong sách nói về chuyện này: “Ông ấy thức giấc vào sáng hôm sau và phát hiện ra rằng chiếc điện thoại Blackberry cùng phân nửasố tài liệu trong cặp táp đã bị biến mất. Ngoài ra, quan chức này còn bị nhức đầu như búa bổ do tối hôm trước đã uống phải thứ nước có pha thuốc ngủ của người phụ nữ Trung Quốc”.

Theo thông tin từ tài liệu mật của cơ quan an ninh quốc gia Mỹ bị Edward Snowden tiết lộ vào năm 2014, chính phủ Anh đãtừng sử dụng chiêu này để nhửmồi cácđiệp viên và tin tặc nước khác cũng như các đối tượng bị tình nghi là khủng bố.

Năm 2014, một tài liệu bị rò rỉcủa Bộ Quốc phòng Anh có ghi rõ lời cảnh báo dành cho các quan chức nước này nên đề phòng tránh bị tình báo Nga uy hiếp bằng cách đe dọa sẽ tiết lộ thông tin về “sự thiếu chung thủy hoặc các hoạt động tình dục mà họ (quan chức Anh) muốn che giấu”.

Theo kênh truyềnhìnhRT News (Nga), hiện nay tình báo Trung Quốc đang ra sức thu thập mọithông tin mật và ngoài ra còn có thể sẽ sử dụng đến hình thức tốngtiền.

Huỳnh Hy (theo RT News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh đề phòng các nữ gián điệp Trung Quốc xinh đẹp trong hội nghị G-20